Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bí quyết giúp mẹ chăm con nhỏ nhàn tênh dịp Tết

Làm sao để việc chăm con trở nên nhẹ nhàng, nhàn tênh trong dịp Tết là thắc mắc của không ít mẹ Việt. Dưới đây là những bí quyết để các mẹ tham khảo.

Lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu ăn dặm cho bé trước

Việc lên thực đơn, chuẩn bị sẵn thực phẩm sẽ giúp mẹ chủ động trong việc chăm sóc con trong ngày Tết.

Đối với thực phẩm sống như thịt, cá, tôm, cua, các mẹ nên chia thành bữa nhỏ để vào túi hoặc hộp rồi bảo quản trong ngăn đá.

Với các loại rau xanh, các mẹ nên bảo quản trong ngăn mát. Ngoài ra, bạn cũng chọn các loại củ quả như khoai tây, cà rốt, su hào, bí xanh, cà chua... để có thể cất trữ được trong thời gian dài.

Dự trữ sẵn các loại Thu*c cơ bản

Mẹ nào cũng mong bé khỏe mạnh để có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong những ngày Tết ý nghĩa. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên dự trữ sẵn các loại Thu*c cơ bản để xử lý kịp thời trong trường hợp bé yêu gặp phải những khó chịu trong dịp Tết.

Một số loại Thu*c mẹ nên chuẩn bị là Thu*c hạ sốt, nước muối S*nh l* để vệ sinh mũi, mắt trong trường hợp bé bị chảy mũi hay ngứa, rát mắt, men tiêu hóa phòng khi bị đầy hơi hay rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, phụ huynh chuẩn bị Thu*c sát khuẩn, băng dính cá nhân đề phòng lúc trẻ đùa nghịch có thể bị trầy xước da.

Chuẩn bị bỉm nếu đưa con đi về quê hoặc đi chơi xa

Nếu con bạn còn đóng bỉm thì hãy mang đủ bỉm mà bé cần. Con trong trường hợp chuyến đi của bạn dài ngày thì chỉ cần mang đủ bỉm sử dụng khi di chuyển, còn lại đi đến đâu mua đến đấy, để gọn nhẹ và dễ di chuyển nhất.

Tập cho con những thói quen tốt từ nhỏ

Tốt nhất là nên tập cho con dễ tính trong việc ăn uống từ nhỏ, có thể ăn được đồ ở nhiệt độ phòng, không cần nóng hoặc lạnh mới ăn, thích ứng với việc di chuyển nhiều.

Theo Phương Vũ/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/bi-quyet-giup-me-cham-con-nho-nhan-tenh-dip-tet-346821)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em một cơ thể còn non nớt đang lớn và phát triển. Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng và là nền tảng phát triển của trẻ.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Xưa Tết cổ truyền có hàng loạt điều kiêng kị để không bị “rông” cả năm. Tùy từng vùng miền mà có kiêng kị khác nhau, nhưng xã hội ngày càng phát triển nên tới nay có cái còn, có cái đã mai một.
  • Mỗi độ Tết đến nhà nhà người người lại đổ xô đi mua sắm, làm đẹp, tân trang nhà cửa… Từ những nhu cầu đó lại phát sinh ra nhiều công việc “hái ra tiền” chỉ có trong dịp này.
  • Không chiều theo mọi sở thích ăn uống của bé, nêm nếm thức ăn hợp vị, thường xuyên mátxa bụng... là những bí quyết chăm Dâu Dâu và Bòn Bon hay ăn, chóng lớn của mẹ Thảo.
  • Hình ảnh những ông bố 9x xăm trổ hát ru con; xin sữa nuôi con từ bé.... khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ khen ngợi.
  • Khi bị ngộ độc thực phẩm thường biểu hiện: đau bụng, tiêu chảy, có thể có máu, nôn mửa, nhức đầu và sốt nhẹ.
  • Mỗi khi con cái bước vào mùa thi, cha mẹ cũng như ngồi trên đống lửa.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY