Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bí quyết sống lâu của người Nhật có gì đặc biệt

Khi nói đến tuổi thọ, Nhật Bản được công nhận là một quốc gia có tuổi thọ cao. Bí mật về tuổi thọ của họ nằm ở những thói quen trong cuộc sống và tổng kết trong 7 chữ “3 cao 5 thấp 7 phần no”.

- Lượng đường thấp: Cố gắng ăn càng ít đường trắng và đường nâu càng tốt. Ăn nhiều đường có nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tim mạch, bệnh gan, lão hóa nhanh, thậm chí là cả ung thư…

- Cholesterol thấp: Có nghĩa là hàm lượng cholesterol không vượt quá 300 gram mỗi ngày.

- ăn ít các loại thực phẩm kích thích: chế độ ăn uống hàng ngày của là tránh ăn nhiều các loại thực phẩm kích thích như bia rượu, ớt, tiêu cay.

3. “7 phần no”

Không tiết chế thực phẩm, ăn uống quá độ. tình trạng này kéo dài trong một thời gian không chỉ dẫn đến béo phì mà lượng thực phẩm lớn đi vào dạ dày cũng sẽ gây gánh nặng lớn cho dạ dày. tiêu chuẩn ăn uống của là ăn no đến 7 phần. tiêu chí khi ngừng ăn vào thời điểm này là cơ thể sẽ không cảm thấy đói, lại không cảm thấy khó chịu, đây chính là trạng thái tốt nhất của chế độ ăn uống.

Bởi vì có những thói quen ăn uống tốt nên chỉ có 4% tỉ lệ người béo phì trên toàn quốc. điều đó có nghĩa là đại đa số người dân nhật bản không vượt quá trọng lượng tiêu chuẩn. đây cũng là nền tảng của tuổi thọ. ngoài những lợi thế về gen di truyền, chúng ta cần phải duy trì thói quen ăn uống tốt, vận động thích hợp và tâm trạng thoải mái cũng vô cùng quan trọng. chỉ cần làm được những điều này, tuổi thọ sẽ không rời xa bạn.

Hà Vũ(dịch theo aboluowang)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/bi-quyet-song-lau-cua-nguoi-nhat-co-gi-dac-biet-609738.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Để có được kết quả tốt, tôi đã phải áp dụng một chế độ ăn uống và luyện tập rất nghiêm ngặt lúc thai kỳ.
  • Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Người Nhật khỏe mạnh và sống lâu nhờ chú trọng đến chế độ ăn uống. Họ ăn nhiều rau củ, đậu nành và cá, bên cạnh đó là nguyên tắc ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày có thể tiêu hóa thức ăn.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Đó chính là cách yêu con đúng đắn của các bà mẹ Nhật, thay vì việc khoe trẻ chỉ để thỏa mãn niềm yêu thích đơn thuần của mẹ hay để chứng minh con mình giỏi hơn con người khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY