Ẩm thực hôm nay

Bí quyết sướng miệng dành cho hội chị em mê lòng: Dạ dày hầm hạt sen, càng ăn càng ngon!

Nếu bạn là người phải lòng những món hơi dai một chút, không nên bỏ qua món ăn này!

Với hội người "mỏ khoét" mà nói, chuyện ăn uống đôi khi chẳng khác gì chuyện tình yêu. Mỗi người sẽ có một gu riêng: Người thích đồ ăn mềm tan trong miệng, người lại chỉ mê mệt những thứ đồ nhai đến... sái quai hàm mới thôi!

Nếu bạn thuộc team vế sau, vậy thì nhất định phải thử cách làm dạ dày hầm hạt sen mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này. đảm bảo dai nhưng càng nhai càng ngọt.

Cách làm dạ dày hầm hạt sen

Bí quyết sướng miệng dành cho hội chị em

Dạ dày hầm hạt sen

1


Ngâm hạt sen


Bạn có thể mua hạt sen khô hoặc hạt sen tươi đều được. Nếu dùng hạt sen khô, chị em hãy ngâm 100gr hạt sen ngập trong nước lạnh trong khoảng 7-8 tiếng (qua đêm), rồi vớt ra, để ráo.

Nếu dùng hạt sen tươi, bóc vỏ trước khi rửa sạch và để ráo.

Bí quyết sướng miệng dành cho hội chị em

Cách làm dạ dày hầm hạt sen

2


Sơ chế dạ dày heo


Cho 500gr dạ dày heo vào tô, thêm vào 1 muỗng canh muối và 2 muỗng canh giấm ăn. mang bao tay và bóp, chà xát để khử mùi hôi tanh của dạ dày, tránh gây mùi khó chịu cho món ăn. sau đó, bạn rửa sạch và lặp lại toàn bộ quá trình rửa trên 1 lần nữa.

Tiếp theo, bắc nồi nước sôi lên bếp, cho dạ dày heo vào chần qua khoảng 1 - 2 phút rồi vớt ra, rửa sạch với nước lạnh hoặc có thể ngâm nước đá.

Cắt dạ dày thành những sợi dày vừa ăn. Ướp dạ dày với 1/2 muỗng canh bột ngọt, 10gr gừng cắt lát mỏng, 1/3 muỗng canh muối. Dùng đũa trộn đều và ướp trong 30 phút.

Cách làm dạ dày hầm hạt sen

3


Hầm dạ dày với hạt sen


Bắc nồi nước đầy lên bếp, khi nước nóng xuất hiện các bong bóng nhỏ, bạn hãy cho 100gr hạt sen đã ngâm rửa kỹ vào ninh tầm 15-20 phút. Tiếp theo, cho phần dạ dày đã ướp vào cùng, khuấy đều. Tiếp đến cho vào nồi 1 muỗng canh rượu và tiếp tục ninh trong 40-45 phút nữa rồi tắt bếp.

Cách làm dạ dày hầm hạt sen

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món dạ dày heo hầm hạt sen rồi! sau khi hầm, vớt dạ dày và hạt sen cùng nước hầm ra bát, chấm dạ dày cùng nước mắm rồi húp một thìa nước hầm thì đảm bảo "phê đét". với món ăn này, chị em có thể chuẩn bị một bát nước chấm chua ngọt để trải nghiệm nhai và cảm nhận mùi vị thêm phần hấp dẫn.

Cách chọn dạ dày heo tươi, ngon

Bạn nên chọn mua những chiếc dạ dày có màu trắng hoặc hồng nhạt, có độ dày 2-3cm và có độ đàn hồi.

Lựa chọn dạ dày heo có chất dịch nhiều nhưng không nhớt tay, trong lòng dạ dày không có phần cứng hoặc hạt cứng và khi ngửi có mùi chua nhẹ.

Bạn không nên mua dạ dày có các vết thâm tím, ung nhọt, vết loét, căng phồng, đầy hơi, tức khí.

Chúc bạn thành công với cách làm dạ dày hầm hạt sen này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-quyet-suong-mieng-danh-cho-hoi-chi-em-me-long-da-day-ham-hat-sen-cang-an-cang-ngon-20210331122615931.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY