Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Bí quyết trang điểm lộng lẫy như Anandi

Một số mẹo trang điểm sau sẽ giúp bạn có đôi mắt to đẹp và đôi môi chúm chím như kiều nữ Anandi (phim Cô dâu 8 tuổi) trên màn ảnh Ấn Độ.
Đã từ lâu phong cách trang điểm và thời trang truyền của những cô dâu Ấn Độ đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam bởi vẻ đẹp rực rỡ và lung linh như cổ tích thông qua các siêu phẩm truyền hình dài tập của Ấn Độ như Cô Dâu 8 TuổiĐịnh Mệnh.

Vẻ đẹp ấy tỏa sáng qua những bộ sari màu đỏ son hay hồng đậm lóng lánh kim tuyến, những bộ trang sức vàng nạm ngọc tinh xảo mà bề thế sang trọng, và đôi mắt cô dâu có đường viền mắt nước sắc nét, to tròn sâu thẳm.

Dù có nhiều gam màu phấn trang điểm mắt truyền thống cho những cô dâu Ấn Độ tùy vào tập quán vùng miền mà họ sinh sống, nhưng màu mắt ưa thích và phổ biến nhất vẫn là màu nhũ vàng vì người Ấn Độ rất thích vàng, đặc biệt là trong ngày cưới của họ. Nói cách khác, người Ấn Độ quan niệm rằng vàng vừa có giá trị kinh tế lại vừa có giá trị thẩm mỹ truyền thống để các cô dâu Ấn Độ mang theo làm của hồi môn khi về nhà chồng.

Với phấn mắt nhũ vàng, thường có hai phong cách trang điểm cô dâu đi kèm là mắt sương khói nhũ vàng đậm và mắt sương khói phớt nhũ vàng. Cả hai kiểu trang điểm mắt lộng lẫy như nữ thần này đều được các cô dâu Ấn Độ kết hợp với đôi lông mi dày duyên dáng, viền mắt nước đậm sắc nét mà huyền bí, đôi lông mày được tỉa và vẽ rộng dài thanh thoát, đôi môi thắm màu đỏ son hay hồng đậm.

Chuyên viên trang điểm Ấn Độ kiêm blogger làm đẹp Akriti Sachdev, người luôn cung cấp những video dạy trang điểm phong cách Ấn Độ đơn giản, dễ hiểu và điêu luyện sẽ cung cấp những bước trang điểm phong cách mắt sương khói nhũ vàng của cô dâu Ấn Độ dưới đây:

1. Bước 1 là đánh son dưỡng môi để son được hấp thụ và dưỡng ẩm làn môi.

2. Bước 2 là bôi kem dưỡng cho phần mí trên để giữ cho các màu phấn mắt không bị trôi.

3. Lấy bút chì đen chấm những đường đậm nơi đuôi mắt. Sau đó tán đều theo hình xoắn ốc để tạo hiệu ứng sương khói kéo từ đuôi mắt hất vào 1/3 phần bầu mắt mí trên.

4. Dùng phấn mắt mận chín hay tím đậm và tiếp tục tán như bước trê

5. Dậm phấn mắt hồng nhạt baby tán đều xung quanh đường bầu mắt số 1 (rơi đúng vào hốc mắt) để tạo ánh sáng dịu mềm mại trẻ trung.

6. Dậm phấn nhũ vàng trắng kim tuyến và phủ từ đầu mắt, trải dài đến 2/3 bầu mắt thì dừng/hay dừng ngay tại vị trí có màu phấn mắt sương khói đen tím trước đó.

7. Bôi lotion, rồi đến dầu dưỡng lót cho da mặtđể nền trang điểm giữ được lâu.

8. Đánh kem che khuyết điểm dưới bọng mắt và dùng miếng mút chấm nước nhẹ và dậm đều kem che khuyết dưới mắt để lấy đi phần kem thừa.

9. Dùng cọ để phủ đều kem nền dạng lỏng không bóng trên da mặt.

10. Dậm phấn nền tạo khối tán thật nhẹ xung quanh xương hàm và xương cằm, xương gò má và dọc cánh mũi-để tạo độ sắc nét và làm gương mặt gọn hơn.

11. Xịt phấn phủ. Máy xịt phấn phủ tạo độ nét rất cao- thay thế cho cách đánh phấn nền truyền thống bằng cọ hay miếng mút. Lợi ích là nền siêu mỏng mịn, kéo dài 12-24 tiếng, chống nước hoặc mồ hôi, được dùng nhiều trong trang điểm chuyên nghiệp trên trường quay cho nhiều người mẫu và đòi hỏi chất lượng cao.

12. Đánh viền mí dưới bằng chì đen đậm, độ ẩm cao rồi tán đều lại bằng chổi mắt nhỏ. Đồng thời tán gọn và sắc phấn mắt màu mận chín đậm vào mí dưới của mắt

13. Kẻ mí trên bằng chổi và gel kẻ mắt - Akriti Sachdev cho rằng đây là cách tốt nhất để tạo ra những đường vẽ mắt nước mảnh đầy nghệ thuật.

14. Nhấn sáng (highlight) xương gò mắt bằng cách phớt nhẹ phấn mắt highlight trắng

15. Tạo dáng lông mày tự nhiên bằng cách tô bằng phấn mắt nâu đen, rồi dùng gel kẻ mắt màu nâu trong suốt để ổn định các sợi lông mày

16. Uốn mi cong và chuốt mi bằng mascara, rồi đính mi giả có độ dài và dầy cao để làm to mắt một cách đáng kể theo phong cách Ấn Độ

17. Dậm phấn má hồng nhạt baby tự nhiên quanh phần gò má để tạo độ sáng.

18. Dùng tô viền môi để tạo khuôn tròn đầy, rồi tô son môi màu cánh sen hồng đậm để hoàn thành.

Bạn có thể ứng dụng phong cách trang điểm này tùy thuộc vào sự kiện và trang phục mà bạn diện: có thể cho tiệc tối, đám cưới, trên sân khấu, biểu diễn nghệ thuật... để gây ấn tượng và nổi bật. Nó có thể phù hợp trong ánh đèn lung linh, hoặc cho buổi dã ngoại chụp ảnh nghệ thuật.

Trần Phương Loan

(theo Indian Bridal Makeup YouTube)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-trang-diem-long-lay-nhu-anandi-n134866.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia trang điểm, nếu hộp trang điểm bị bạc màu hoặc khó giặt sạch, đã đến lúc vứt bỏ không tiếc nuối và mua cái mới. Thêm vào đó, bạn hãy chùi rửa những nắp đậy đầu bút chì kẽ mắt, và chắc chắn rằng tất cả đồ dùng đều đóng kín hoặc có nắp đậy.
  • Mục đích của trang điểm là tăng thêm vẻ quyến rũ nhưng đôi khi chính những nỗ lực đó lại trở nên phản tác dụng do mắc phải sai lầm khi trang điểm. Nếu bạn không hài lòng với hình ảnh mà bạn nhìn thấy trong gương, phải kiểm tra và khắc phục nó thế nào?
  • Nóng bức sẽ làm cho da có xu hướng nhờn hơn, lỗ chân lông nở to, da dính rít khó chịu, dễ bám bụi, dễ nổi mụn và bạn dễ… mất tự tin khi trang điểm
  • Nắng nóng mùa hè có thể là nguyên nhân khiến da bị tổn thương, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da cho đúng.
  • Một số điểm sau giúp bạn có thể trang điểm đẹp trong mùa hè, mà không làm ảnh hưởng tới “sức khỏe” làn da.
  • Gương mặt chấm bi, lông mày bạc hay bóng mắt đầy sequin... là những kiểu trang điểm đáng nhớ tại Tuần lễ thời trang New York và London những ngày qua.
  • Ăn theo độ nóng của bộ phim truyền hình Ấn Độ, nhiều điểm kinh doanh đã nhanh chóng in hình ảnh dàn diễn viên chính lên quần áo, dép, cốc, quạt... thu hút khá đông người mua.
  • Khi yêu và quyết định lấy một anh chàng phóng viên, bạn phải rất có bản lĩnh. Nói hơi to tát hơn là phải biết chút hy sinh. Nhưng bù lại thì cũng có rất nhiều trải nghiệm thú vị, tươi mới.
  • Điều bất ngờ là mọi bí quyết, theo tiến sĩ margaret rutherford, chỉ gói gọn trong đúng 2 từ mà thôi. vậy hai từ thần kỳ này là gì?
  • Ngồi lâu trước máy tính gây tổn hại lớn tới mắt, làm cho mắt đỏ, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY