Tai , Mũi , Họng hôm nay

Bí quyết trị viêm xoang

Viêm xoang thường do nhiễm khuẩn hoặc virus gây nên. Các triệu chứng phổ biến ở người bị viêm xoang bao gồm: nghẹt mũi, nhức đầu dữ dội, đau mặt, chảy nước mũi….

Ảnh minh họa: internet

Ngoài việc sử dụng các loại Thu*c thông mũi hoặc kháng sinh để điều xoang, theo cácchuyên gia, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây.

Nghỉ ngơi

Biện pháp khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất khi bị là tăng cường nghỉ ngơi. Bạn cầnbảo đảm ngủ đủ giấc từ 6-8 giờ mỗi đêm. Việc nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp cơ thể chống lại cácchứng viêm nhiễm và phục hồi bệnh.

Làm ẩm xoang

Hít hơi tỏa ra từ một bát nước nóng được hòa với vài giọt tinh dầu bạch đàn, hoặc trùm một chiếckhăn ướt lên mặt và hít hơi nước qua mũi, có thể giúp làm làm sạch các chất nhầy trong mũi và giảmnhẹ các triệu chứng khi viêm xoang.

Bổ sung nước

Khi bị viêm xoang, bạn nên uống nhiều các loại chất lỏng như nước ép trái cây và nước. Biện phápnày rất hiệu quả trong việc loại bỏ các chất nhầy trong mũi, vốn là tác nhân làm nghẹt đường hôhấp. Tuy nhiên, bạn cần tránh uống rượu vì có thể làm các triệu chứng thêm trầm trọng.

Lá bạc hà

Đây là cách hiệu quả để chống lại các loại vi trùng gây viêm xoang. Bạn hãy đun sôi một ít lábạc hà khô khoảng mười phút, sau đó, lọc hỗn hợp này lấy nước súc miệng. Phương pháp này có tácdụng giúp giảm hiệu quả các triệu chứng viêm xoang.

Chườm ấm

Khi bị viêm xoang, bạn có thể sử dụng chếc khăn đã thấm nước ấm trùm lên đầu, mặt, mũi và mắt đểgiảm đau và loại bỏ các chất nhầy trong mũi, giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi.

AloBacsi.vnTheo Nguyễn Niệm - Phụ nữ online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-quyet-tri-viem-xoang-n97407.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY