Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định

(MangYTe) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – Trương Quang Nghĩa đã đi cùng chuyến bay với 2 du khách người Anh từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2/3. Hai du khách người Anh này đã có kết quả dương tính với Covid – 19. Ông Trương Quang Nghĩa có kết quả âm tính với Covid -19 và được thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Theo thông tin mới nhất, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy là người đi cùng chuyến bay với 2 du khách người Anh mắc Covid-19. Ông Nghĩa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, ông Trương Quang Nghĩa, đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ ngày 2/3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút cùng ngày.

Ông TRương Quang Nghĩa. Ảnh: X.T 

Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Luân Đôn, Anh quốc (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với SARS-CoV-2) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và nối chuyến đến Đà Nẵng du lịch.

Được biết, ông Trương Quang Nghĩa được thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hiện tại, sức khỏe của ông Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường.

Liên quan đến dịch Covid-19, ca dương tính mới nhất vừa được Bộ Y tế thông báo chiều nay 9/3, là nam du khách người Anh 49 tuổi đang đi du lịch tại tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân này đang được cách ly tại bệnh viện ở Quảng Nam. Bệnh nhân này cùng trên chuyến máy bay VN0054 với bệnh nhân nữ số 17 tại Hà Nội. Như vậy trên chuyến bay này đã ghi nhận 12 ca dương tính với Covid-19.

Một diễn biến khác, chiều nay 9/3, Viện Pasteur Nha Trang cũng vừa gửi kết quả xét nghiệm của 30/40 mẫu xét nghiệm những người đang bị cách ly tại Quảng Nam. Theo đó, 30 mẫu xét nghiệm được trả về đều âm tính với Covid-19.

"Trong số 40 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm thì đến thời điểm bây giờ (16 giờ chiều) đã có 30 trường hợp có kết quả âm tính, số còn lại chưa có kết quả xét nghiệm". Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết.

 Đoàn công tác đến kiểm tra tình hình sức khỏe của một người có thời gian tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nhiễm Covid -19 tại Đà Nẵng. Ảnh: B.T

Liên quan lịch trình di chuyển của 2 du khách người Anh bị dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng có đi đến sân golf ở thị xã Điện Bàn, ngành chức năng đã xác định có 13 trường hợp tiếp xúc. Cụ thể có 2 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 1 trường hợp hiện có dấu hiệu sốt đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam; các trường hợp còn lại đang cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, do trong lịch trình di chuyển 2 du khách người Anh cũng ghé sân golf ở huyện Thăng Bình nên đã xác định được 21 trường hợp tiếp xúc. Trong đó có 11 trường hợp tiếp xúc gần.

Cụ thể có 8 trường hợp ở Thăng Bình và 1 trường hợp ở Quế Sơn đã được cách ly tại cơ sở y tế riêng; 2 trường hợp đã về Huế và đang cách ly tại nhà. Trong số trường hợp tiếp xúc gần này có 1 người có dấu hiệu sốt đã được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hội An. Còn lại 10 trường hợp tiếp xúc xa (trú huyện Duy Xuyên) đã được đề nghị cách ly tại nhà. 

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/bi-thu-thanh-uy-da-nang-thuc-hien-cach-ly-y-te-14-ngay-theo-quy-dinh-84373.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY