Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Bị tim mạch tập yoga thế nào?

Tập yoga sai động tác, chẳng những không đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng ngược lại khiến cho cơ thể yếu và mệt.
Tôi bị cao huyết áp và tim mạch. Tôi muốn đi tập yoga nên muốnxin lời khuyên của bác sĩ, bị bệnh như tôi có thể tập yoga được không và cầnlưu ý gì?

Trả lời


Có một số tư thế trong yoga không thích hợp với người bị bệnhtim mạch, huyết áp thấp, đau đầu (ví dụ tư thế cây nến) . Nếu tập sẽ làm triệuchứng bệnh nặng thêm.

Đặc biệt là cách hít thở - một yếu tố quan trọng của yoga.Khi tập yoga, bạn cần luyện thở thật chính xác, hít vào thì phải căng bụng lên,thở ra thì phả thót bụng lại, dùng tâm trí để dẫn khí đi theo các kinh mạch từdưới chân lên tới đỉnh đầu…

Nếu thực hiện không đúng cách và đồng bộ, hít thở không phùhợp với từng phần tập chính của những động tác yoga chắc chắn sẽ không mang lạitác dụng nào cho sức khỏe. Ngược lại, còn có thể ảnh hưởng tới hệ thống thầnkinh như trầm cảm, “tẩu hỏa nhập ma”…khó có thể phục hồi được.

Những người bị bệnh tim mạch trước khi luyện yoga cần lưu ýnhững điểm sau:

Không nên để đầu ở vị trí thấp hơn tim nếu bạn bị cao huyếtáp, có vấn đề về tim, tăng nhãn áp hay bong võng mạc.

Nếu bị cao huyết áp hoặc bệnh tim mạch, bạn chỉ nên giữ nhữngtư thế đứng mạnh mẽ hay nằm sấp trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, đối với chứngcao huyết áp, hãy lót 2 cánh tay dưới đầu.

Nếu bị chứng huyết áp thấp, nên thoát khỏi các tư thế lộnngược một cách chậm rãi.

Bạn cũng cần lưu ý, tập yoga đòi hỏi sự kiên trì mới có tácdụng thật sự.

AloBacsi.vnTheo BS. Đặng Hanh Sơn - Đẹp Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-tim-mach-tap-yoga-the-nao-n22335.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và chống lại những cơn đau thắt lưng với bài tập yoga dưới đây.
  • Hiện nay, tập Yoga đã trở nên rất phổ biến ở các thành phố lớn của nước ta, nhất là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY