Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bill Gates kỳ vọng Hàn Quốc sản xuất 200 triệu liều vaccine nCoV

Tỷ phú Bill Gates cho biết công ty dược phẩm SK Bioscience (Hàn Quốc) có thể sản xuất 200 triệu liều vaccine vào tháng 6/2021.

Sk bioscience là công ty dược phẩm hàn quốc do bill gates hậu thuẫn. nhà đồng sáng lập microsoft viết trong một lá thư gửi tổng thống hàn quốc moon jae in rằng đơn vị này có thể sẽ sản xuất đủ 200 triệu liều vaccine ncov tiềm năng mỗi năm, bắt đầu từ giữa năm sau.

Công ty dược hàn quốc nói trên đã giành được 3,6 triệu usd chi phí tài trợ nghiên cứu từ nền tảng phát triển vaccine ncov. ngoài ra, bill gates cũng cam kết mở rộng đầu tư của quỹ vào right fund, một cơ quan phi chính phủ thành lập vào năm 2018 cùng với bộ y tế hàn quốc, để giúp các nước đang phát triển giải quyết những vấn đề sức khỏe cộng đồng.

Văn phòng tổng thống ở seoul, hàn quốc công bố vào ngày 26/7 rằng bill gates đang tìm cách hợp tác chặt chẽ với quốc gia này. đại diện nhà xanh cho biết vị tỷ phú người mỹ và tổng thống moon jae in đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại vào tháng 4 về việc hợp tác để tìm ra cách chống lại covid-19 và phát triển vaccine.

Một trong những lý do khiến bill gates thể hiện mong muốn được hợp tác với chính phủ hàn quốc bắt nguồn từ biểu hiện kiểm soát dịch bệnh của quốc gia này. thời gian qua, hàn quốc ghi nhận hơn 14.000 ca nhiễm covid-19 với số ca Tu vong khoảng 300.

Trong lá thư bill gates gửi cho tổng thống moon jae in, nội dung thư được công bố vào ngày 20/7 có nhắc đến việc hàn quốc là một trong những quốc gia đang dẫn đầu không chỉ về các biện pháp phòng dịch mà còn trong lĩnh vực phát triển vaccine và Thu*c đặc trị trong khu vực tư nhân.

Hiện thế giới có hơn 150 đơn vị tham gia cuộc đua phát triển vaccine ncov. một vài ứng viên tiềm năng đến từ châu âu, mỹ, trung quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, dự kiến cho kết quả cuối cùng vào cuối năm 2020. tuy nhiên để một loại vaccine mới được thông qua và chấp thuận sử dụng rộng rãi cần phải trải qua quá trình dài để chứng minh độ hiệu quả lẫn tính an toàn.

Thy An (Theo Bloomberg)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine/bill-gates-ky-vong-han-quoc-san-xuat-200-trieu-lieu-vaccine-ncov-4136664.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY