Dinh dưỡng hôm nay

Bình Dương: 106 người ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương dương tính với SARS-CoV-2

(MangYTe) - Sáng 19/8, Sở LĐ-TBXH tỉnh Bình Dương cho biết qua xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện 106 người dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, trong đó có nhân viên và trẻ em.

Theo sở lđ-tb&xh, ngày 18/9, sở nhận báo cáo của trung tâm nhân đạo quê hương về kết quả xét nghiệm nhanh sàng lọc covid-19 tại trung tâm. cụ thể ngày 17/8 được sự hỗ trợ của ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 thành phố dĩ an, tỉnh bình dương đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho 32 nhân viên, người làm tại trung tâm và 189 đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. qua test nhanh phát hiện có 106 người dương tính với sars-cov-2. tất cả trường hợp dương tính đã được cách ly tại trường học của trung tâm, chờ xét nghiệm khẳng định rt-pcr.

Trước tình hình trên, sở lđ-tb&xh kiến nghị: sở y tế chỉ đạo trung tâm y tế tp. dĩ an khẩn trương bố trí kịp thời về nhân lực, trang thiết bị y tế để điều trị các trường hợp f0, đồng thời hướng dẫn công tác cách ly y tế đảm bảo an toàn cho các đối tượng.

Trung tâm đã yêu cầu được hỗ trợ nhân lực, vật tư y tế chăm sóc trẻ. (ảnh: Thiên Lý)

Hiện, trung tâm phối hợp với các cơ quan y tế rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi mắc covid-19 để cách ly, theo dõi; đồng thời yêu cầu những người còn lại thực hiện theo quy định 5k và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trung tâm.

Ubnd thành phố dĩ an cho biết, trung tâm đang yêu cầu cho cách ly, điều trị tại chỗ nên sẽ hỗ trợ nhân viên y tế để tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho các bé. thành phố dĩ an đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho trung tâm. khi trung tâm cần sẽ có lực lượng phản ứng nhanh, quân sự hỗ trợ nấu ăn cho mọi người.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/binh-duong-106-nguoi-o-trung-tam-nhan-dao-que-huong-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210819110922079.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Mạng lưới Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản - KHHGĐ Ngôi sao Xanh - BlueStar tại Việt Nam là mô hình thành công nhất của Marie Stopes International trên toàn cầu
  • Nhiều người cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là việc làm chỉ dành cho những phụ nữ đã lập gia đình. Nhưng trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết,
  • Sau khi sinh con cơ thể bạn cần có một thời gian để hồi phục và trở lại bình thường. Thời gian này thường kéo dài khoảng 6 tuần (gọi là thời kỳ hậu sản).
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • Kết hợp các phương pháp điều trị y học cổ truyền với y học hiện đại, hướng dẫn các phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c ở tuyến y tế cơ sở đối với người bệnh là người cao tuổi.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY