Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, kéo dài tiêm sau 18 giờ

Với số ca nhiễm tiệm cận gần 32.000, tỉnh Bình Dương đang gấp rút đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, đặc biệt cho các công nhân làm việc tại các khu công nghiệp. Thời gian tiêm có thể kéo dài sau 18 giờ để tạo điều kiện cho người lao động tiêm sau giờ làm việc.

Trong ngày 10/8, bình dương có 1.325 ca nhiễm covid-19, đứng thứ hai cả nước chỉ sau tp hồ chí minh. cùng với các phương án quyết liệt khác, bình dương tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine covid-19 trên diện rộng, với nguồn vaccine do chính phủ phân bổ để sớm có được miễn dịch cộng đồng, tạo ra các vùng xanh an toàn.

Sau khi tham gia tiêm chủng với quân lực lớn và hiệu quả trong đợt 1 (các ngày 5/8 - 7/8), hoàn thành 50.000 mũi tiêm trong tổng số 200.000 mũi tiêm của toàn tỉnh, hoàn tất trước kế hoạch 1 ngày, ngày 9/8 đến 11/8, hệ thống trung tâm tiêm chủng vnvc tiếp tục triển khai tiêm vaccine tại các khu công nghiệp lớn của tỉnh bình dương.

Theo kế hoạch, đợt tiêm ngừa Covid-19 tiếp theo sẽ phục vụ khoảng 50.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp lớn hàng đầu của tỉnh, cụ thể là Khu công nghiệp Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), Khu công nghiệp Mapletree (thị xã Tân Uyên) thuộc Công ty đầu tư và phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) và Khu công nghiệp Vsip1 (TP. Thuận An), đơn vị thuộc Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore.

40 đội tiêm với 200 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ từ các trung tâm tiêm chủng vnvc tại các địa phương đã được huy động tham gia. mỗi đội sẽ có 5 nhân sự, làm việc toàn thời gian trong suốt chiến dịch tiêm chủng, không giới hạn số người tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm. thời gian tiêm có thể kéo dài sau 18 giờ, tạo điều kiện tối đa cho công nhân, người lao động có cơ hội được tiêm vaccine sau giờ làm việc.

Số lượng mũi vaccine cho một ngày của mỗi đội tiêm chủng có thể lên đến hơn 2.000 mũi tiêm nếu bảo đảm được giãn cách và các điều kiện liên quan.

Tại tất cả các điểm tiêm, vnvc và sở y tế bình dương đều chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị xử trí phản vệ, bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời xử trí tại chỗ phản ứng phản vệ sau tiêm chủng.

Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

Về kế hoạch tổ chức, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình dương sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng, phân bổ vaccine, đối tượng được tiêm, giám sát quá trình tiêm, giám sát năng lực chuyên môn và tiến độ. vnvc sẽ nhận vaccine mang về 2 kho lạnh đặt ở 2 trung tâm tiêm chủng vnvc tại bình dương, giao vaccine, cấp phát mỗi ngày cho từng điểm tiêm.

Ông bùi kim khánh, giám đốc toàn quốc hệ thống trung tâm tiêm chủng vnvc - chỉ huy trưởng đội hình vnvc tham gia chiến dịch cho biết: sự linh hoạt, kịp thời của các doanh nghiệp cùng hỗ trợ chia sẻ khó khăn chung, hướng tới mục tiêu khống chế dịch bệnh là vô cùng quý báu và đáng khích lệ trong bối cảnh hiện nay.

Cách làm chủ động này của tỉnh bình dương và các doanh nghiệp becamex, vsip đã giúp tháo gỡ khó khăn của các bên. theo đó, bên địa phương có vaccine được cấp phát nhưng khó khăn về lực lượng triển khai tiêm chủng; bên doanh nghiệp có công nhân cần tiêm chủng và mong muốn hỗ trợ địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh; và bên đơn vị tiêm chủng có đầy đủ năng lực triển khai nhưng cần sự chia sẻ, hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế, vật tư tiêu hao và chi phí tối thiểu để duy trì hoạt động tiêm chủng.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-day-nhanh-toc-do-tiem-chung-keo-dai-tiem-sau-18-gio-659307/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY