Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương: Thí điểm doanh nghiệp tự xét nghiệm nhanh Covid-19 cho công nhân

(MangYTe) – Bộ Y tế đề nghị tỉnh Bình Dương thành lập 100 tổ, đoàn hướng dẫn, kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch cho các khu công nghiệp và các doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp. Đồng thời thí điểm cho doanh nghiệp tự triển khai xét nghiệm nhanh Covid-19 cho công nhân.

Ubnd tỉnh bình dương cho biết, bộ y tế vừa có văn bản đề nghị tỉnh này thực hiện một số biện pháp để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch covid-19.

Bộ y tế đề nghị tỉnh bình dương thí điểm cho doanh nghiệp tự triển khai xét nghiệm nhanh covid-19 cho công nhân.

Theo đó, bộ y tế đề nghị tỉnh bình dương thành lập 100 tổ, đoàn (3-4 người/tổ/đoàn) triển khai hướng dẫn, kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch cho các khu công nghiệp và các doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp.

Yêu cầu trong vòng 5 ngày thực hiện xong hướng dẫn, đánh giá an toàn cho các doanh nghiệp và tái kiểm tra 1 tuần/lần để chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. ban quản lý khu công nghiệp chịu trách nhiệm, làm đầu mối báo cáo ubnd tỉnh.

Bộ y tế cũng đề nghị bình dương thí điểm cho doanh nghiệp tự triển khai xét nghiệm nhanh covid-19 cho công nhân và giao trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn thí điểm cho các doanh nghiệp.

Xem xét bắt buộc hoặc khuyến khích các doanh nghiệp tự trả chi phí mua xét nghiệm nhanh và xét nghiệm cho người lao động 1 lần/tuần trong thời gian có dịch.

Bên cạnh đó, thành lập tổ an toàn covid-19 trong các doanh nghiệp. mỗi phân xưởng/tổ/bộ phận sản xuất phải có 1 tổ an toàn covid-19 hàng ngày đi kiểm tra, giám sát thực hiện 5k trong phân xưởng. kịp thời phát hiện các trường hợp có bất thường về sức khỏe, báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp bố trí tối thiểu 20-50% công nhân ăn, ở và làm việc tại doanh nghiệp để đảm bảo an toàn sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất khi có ca f0 trong doanh nghiệp.

Tâm An

Link bài gốc Lấy link

Tâm An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/binh-duong-thi-diem-doanh-nghiep-tu-xet-nghiem-nhanh-covid-19-cho-cong-nhan/20210630062524957)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY