Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương truy đến F4 của ca dương tính

Bình Dương-Nữ sinh viên dương tính nCoV, được tỉnh công bố sáng 1/2, lịch trình học tập dày đặc, ngành y tế dồn lực truy vết mọi trường hợp tiếp xúc, kể cả F4.

Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương, ông Huỳnh Thanh Hà trao đổi với VnExpress chiều 1/2, cho biết quyết tâm chặn nguy cơ dịch lan rộng, mặc dù ca nhiễm chưa được Bộ Y tế ghi nhận mã số bệnh nhân.

TP Thủ Dầu Một - nơi cô gái học tập và ở trọ - có rất đông sinh viên học tập. Rất có thể những sinh viên liên quan đến ca dương tính này đã tỏa đi các huyện, thị, thành phố lân cận. Do đó, để dập dịch nhanh, ngành y tế địa phương đang nỗ lực hết sức truy vết những trường hợp F1 (tiếp xúc gần), F2 (tiếp xúc với F1), F3 (tiếp xúc với F2), thậm chí F4 (tiếp xúc với F3).

"quan điểm của ngành y tế là truy vết thần tốc, triệt để", giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình dương, ông nguyễn thành danh thông tin thêm.

Hiện chưa rõ Bình Dương đã truy vết cách ly bao nhiêu người các diện tiếp xúc.

Ngành y tế Bình Dương phun Thu*c khử trung khu vực phát hiện ca nghi nhiễm. Ảnh: Nguyệt Triều.

Như vậy, Bình Dương đã ghi nhận hai ca dương tính, liên quan đến ổ dịch Hải Dương, trong đó một ca đã được Bộ Y tế định mã số là "bệnh nhân 1801", 55 tuổi. Bà này cùng một phụ nữ nữa đi dự đám cưới ở Hải Dương hôm 7/1, tiếp xúc gần với "bệnh nhân 1644". Từ ngày 18/1 đến 29/1 bà về lại nhà ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, xét nghiệm dương tính hôm 30/1.

Người phụ nữ còn lại, là mẹ của cô gái dương tính này, xét nghiệm âm tính. Điều tra dịch tễ cho thấu sau khi từ Hải Dương về nhà, bà tiếp xúc với con gái, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Họ cùng trú tại ấp Cà Na với "bệnh nhân 1801".

Bình dương đã phong tỏa toàn bộ ấp cà na, với 388 hộ dân, hơn 15.000 người. từ 0h ngày 1/2, phường phú hòa, tp thủ dầu một, có trường học, khu nhà trọ, quán cơm, tiệm cắt tóc... những nơi mà nữ sinh viên sinh hoạt, lưu trú đã phong tỏa, giãn cách xã hội. 16.000 sinh viên, học viên đại học thủ dầu một đã nghỉ tết sớm một tuần.

Hôm nay, UBND tỉnh Bình Dương đã ra công văn hoả tốc, yêu cầu dừng toàn bộ các cuộc hội họp, nghi lễ tập trung trên 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các dịch vụ không thiết yếu buộc đóng cửa. Đặc biệt, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không được đến thăm, mang đồ ăn, thức uống tới khu cách ly tập trung để tiếp tế cho người cách ly và không rời khỏi nhà nếu không cần thiết.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/binh-duong-truy-den-f4-cua-ca-duong-tinh-4229925.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY