Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương xét nghiệm 7 người nghi nhiễm, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly

Trong số 7 trường hợp lấy mẫu đi xét nghiệm có 4 người âm tính, 3 người đang chờ kết quả. Hiện, Bình Dương đã bố trí cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng tiếp nhận người cách ly tập trung đến từ vùng dịch và các tỉnh, thành phố lân cận.

Ngoài ra, Bình Dương đã lấy mẫu 3 trường hợp về từ Đà Nẵng (1 người tại TP.Thủ Dầu Một và 2 người tại TP.Dĩ An) đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đã thực hiện đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan.

Tại Bình Dương, các công ty, doanh nghiệp lập danh sách các đối tượng này gửi cho Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi công ty, doanh nghiệp đóng trụ sở hoặc nơi các đối tượng cư trú để được quản lý và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tiếp 14 ngày (kể từ ngày hoàn thành cách ly y tế).

Đối với người về từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Hoa Lư (Bình Phước): Ngành Y tế Bình Dương sẽ làm việc cùng các tỉnh để tổ chức đưa người về Bình Dương cách ly y tế tập trung sau khi có văn bản đề nghị phối hợp cách ly y tế tại Bình Dương từ Sở Y tế tỉnh Tây Ninh hoặc Sở Y tế tỉnh Bình Phước. Địa điểm dùng cách ly y tế cho các đối tượng này tại Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Người về từ nước ngoài được cách ly tập trung ở Bình Dương theo bố trí của Quân khu 7

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an xem xét, giải quyết thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại tỉnh Bình Dương. Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được cách ly trả phí tại các khách sạn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh nếu doanh nghiệp có nhu cầu.

Bình Dương hiện đang là một trong số các điểm cầu cách ly tập trung của người nước ngoài về nước theo bố trí của Quân khu 7. Quân khu 7 sẽ thông báo trước cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương từ 2-3 ngày trước khi điều phối người trên chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để về tỉnh Bình Dương cách ly y tế.

Các khu cách ly y tế tập trung được dùng để cách ly y tế cho các đối tượng do Quân khu 7 điều phối về Bình Dương gồm: Nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) sức chứa 1.000 giường, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (cơ sở mới) sức chứa 400 giường. Mới đây, Bình Dương vừa tiếp nhận cách ly tập trung cho 343 người về từ Nhật Bản theo bố trí của Quân khu 7.

Chân dung 4 Ủy viên Trung ương được Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm

Hai Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu và Quảng Trị được điều động, bổ nhiệm vào các cơ quan trung ương; người kế nhiệm Bí thư hai tỉnh này là Bí thư tỉnh ủy Tây Ninh và Thứ trưởng Bộ VHTT&DL. Trong số 4 trường hợp trên, có 3 Uỷ viên Trung ương Đảng và một trường hợp đang là Uỷ viên dự khuyết.

Người dân Hà Nội ùn ùn đi xét nghiệm COVID-19

Sáng 1/8, nhiều người dân rồng rắn xếp hàng xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn phường Mộ Lao, Hà Đông (Hà Nội). Tuy nhiên, nhiều người phải ra về vì hết bộ kít xét nghiệm.

Một học sinh lớp 11 Tu vong khi tắm ở bãi biển Quất Lâm, Nam Định

Sáng nay, 1/8, đại diện UBND thị trấn Quất Lâm (huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) xác nhận một học sinh lớp 11 là đã bị Tu vong do đuối nước khi tắm tại bãi biển Quất Lâm.

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/binh-duong-xet-nghiem-7-nguoi-nghi-nhiem-san-sang-tiep-nhan-nguoi-cach-ly-1697951.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY