Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bộ đội biên phòng Quảng Bình tặng thiết bị phòng dịch cho tỉnh Khăm Muộn (Lào)

Chiều 18/9, tại mốc giới 528 cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa, Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cùng đoàn công tác tổ chức trao tặng vật tư, thiết bị y tế, Thu*c cho lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Gần đây, dịch covid-19 tại nước bạn lào tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, các ca bệnh f0 trong cộng đồng chưa có dấu hiệu giảm. lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh khăm muộn cũng đang căng mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ biên giới.

Chia sẻ với những khó khăn của lực lượng tỉnh vũ trang tỉnh bạn, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình trao tặng các vật tư, thiết bị y tế, Thu*c cho Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh Khăm Muộn, gồm dụng cụ test nhanh Covid-19, trang phục bảo hộ phòng dịch, găng tay và khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, dung dịch sát khuẩn, tấm kính chắn giọt bắn cùng nhiều cơ số Thu*c y tế trị giá hơn 600 triệu đồng.

Đại tá trịnh thanh bình cho biết, dù hiện nay, tỉnh quảng bình cũng đang gặp khó khăn do dịch covid-19, song với tình cảm gắn bó keo sơn, đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước việt nam - lào nói chung, lực lượng bảo vệ biên giới hai tỉnh quảng bình - khăm muộn nói riêng, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng quảng bình vẫn dành tặng các thiết bị phòng dịch covid-19 để giúp tỉnh bạn từng bước vượt qua khó khăn, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Dịp này, lực lượng chức năng hai tỉnh cũng trao đổi về công tác phối hợp bảo vệ biên giới, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm M* t*y, kinh nghiệm phòng, chống dịch và bảo vệ an toàn cho lực lượng trước đại dịch Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, thời gian gần đây, nhiều người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế cha lo bị nhiễm covid-19. trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 18/9 đến 6 giờ ngày 19/9), lực lượng chức năng tỉnh quảng bình phát hiện tám trường hợp người nhập cảnh vào việt nam, cách ly tập trung tại chốt biên phòng cha lo mắc covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/bo-doi-bien-phong-quang-binh-tang-thiet-bi-phong-dich-cho-tinh-kham-muon-lao--665669/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY