Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, xét nghiệm lần 3 âm tính với Covid-19

(MangYTe) - 3 lần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đều cho kết quả âm tính dự kiến ông sẽ đi làm việc lại vào ngày 16/3.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) cho biết, tối 14/3,

Trước đó, Bộ Y tế trước đó cũng khẳng định ông Nguyễn Chí Dũng được lấy mẫu xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư đi cùng khoang thương gia trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) trở về Hà Nội ngày 2/3.

Trên chuyến bay này hiện có nhiều hành khách ở khoang thương gia đã mắc Covid-19, trong đó, có bệnh nhân số 17 (N.H.N, ở Trúc Bạch, Hà Nội), bệnh nhân số 21 (N.Q.T, Trúc Bạch, Hà Nội). Trả lời báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết thực hiện nghiêm quy định cách ly 14 ngày của Bộ Y tế. Trong những ngày bị cách ly, sức khỏe của ông bình thường. Dự kiến đến 16/3, ông Dũng hết thời gian cách ly theo quy định và quay trở lại làm việc.

Xem thêm video: Những người lính nơi tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/bo-truong-nguyen-chi-dung-xet-nghiem-lan-3-am-tinh-voi-covid-19-1354536.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY