Khoa học hôm nay

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phương án thi tốt nghiệp THPT không thay đổi nhiều

MangYTe - Chia sẻ với báo chí ngày 28-4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định phương án thi tốt nghiệp năm 2020 sẽ không có nhiều thay đổi so với năm 2019.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - Ảnh: NAM TRẦN

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết:

- Do kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm mục đích đánh giá chất lượng giáo dục sau 12 năm học của học sinh nên đề thi vẫn có sự phân hóa phù hợp để phân loại đối tượng học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu. Tuy phân hóa mức độ khó có giảm so với các năm trước nhưng vẫn đảm bảo được phân loại học sinh nên các trường đại học, cao đẳng có thể sử dụng kết quả để tuyển đầu vào.

Nội dung thi tinh giản, "học gì thi nấy"

* Nhiều học sinh, phụ huynh đã rất hoang mang với thay đổi thi cử khi năm học không còn nhiều, trong khi điều kiện học tập, ôn tập đang gặp khó khăn? Lãnh đạo bộ có lắng nghe những tâm tư này?

- Phương án tổ chức thi thực chất không có nhiều thay đổi so với năm 2019, những thay đổi đều nhằm giảm nhẹ áp lực cho thí sinh.

Theo phương án này, Bộ GD-ĐT vẫn tổ chức ra đề thi, xây dựng và cung cấp các phần mềm chấm thi, các thí sinh vẫn dự thi ngay tại địa phương mình. Nội dung thi nằm trong chương trình học sau tinh giản theo tinh thần "học gì thi nấy".

Các bài thi và điểm thi môn thành phần trong các bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội về cơ bản vẫn như năm 2019. Các trường ĐH, CĐ vẫn có thể sử dụng kết quả kỳ thi này để làm căn cứ tuyển sinh.

Điểm khác biệt đáng kể là nội dung thi giới hạn theo chương trình đã tinh giản, độ khó của đề thi sẽ giảm, không đánh đố để phù hợp với điều kiện dạy, học trong tình hình dịch bệnh và mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông trên mặt bằng chung của cả nước.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Bài thi tổ hợp vẫn có 3 đầu điểm

TTO - Đây là thông tin vừa được chốt tại cuộc họp chiều 27-4 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cùng Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội và một số ban ngành liên quan.

VĨNH HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-truong-phung-xuan-nha-phuong-an-thi-tot-nghiep-thpt-khong-thay-doi-nhieu-20200427212708044.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY