Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bộ trưởng Y tế New Zealand tự nhận là kẻ ngu ngốc đi biển giữa lệnh phong tỏa

Bộ trưởng David Clark tự nhận là kẻ ngu ngốc và xin từ chức sau hai lần vi phạm luật phong tỏa của New Zealand.

Bộ trưởng Y tế New Zealand David Clark. Ảnh: AFP.

Nhiều ngày sau khi ông Clark bị bắt gặp đang đạp xe lên núi gần nhà mình ở thành phố Dunedin dù New Zealand lúc này đang áp lệnh phong tỏa, ông tiết lộ cũng đã lái xe 20 km đưa gia đình đi dạo dọc bờ biển hồi cuối tuần qua.

"Là Bộ trưởng Y tế, trách nhiệm của tôi không chỉ là tuân thủ các luật lệ mà còn phải làm gương cho những người dân New Zealand khác. Khi đang kêu gọi người dân hãy có những hành động hy sinh cá nhân để giúp đỡ cộng đồng, tôi đã khiến mọi người thất vọng. Tôi là một kẻ ngu ngốc, và tôi hiểu vì sao người dân lại tức giận với mình. Tôi đã xin lỗi thủ tướng vì sự thiếu suy nghĩ của mình và đã xin từ chức", ông Clark viết.

Tuy nhiên, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vẫn quyết định giữ ông Clark lại.

"Tôi có thể sa thải Bộ trưởng Y tế, những gì ông ấy làm là sai trái, không có gì để bào chữa. Nhưng ngay lúc này, ưu tiên của tôi là cuộc chiến chống Covid-19. Chúng ta không thể để cho hoạt động của ngành y tế bị gián đoạn, nhất là trong công tác ứng phó đại dịch. Vì lý do đó, và chỉ vì lý do đó thôi, ông Clark vẫn giữ lại vị trí của mình", bà Ardern tuyên bố.

Tuy vậy, bà Ardern trừng phạt Bộ trưởng Y tế David Clark bằng cách cách chức ông khỏi vị trí phó Bộ trưởng Tài chính.

"Nhưng ông ấy vẫn cần phải trả giá, bởi ông ấy đã phạm luật", bà Ardern nói thêm.

Trước đó, bà Catherine Calderwood, quan chức y tế cấp cao của Scotland, đã từ chức sau khi bị cảnh sát cảnh cáo vì hai lần đến thăm nơi ở ven biển của gia đình, cách nhà bà khoảng 65 km.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bo-truong-y-te-new-zealand-tu-nhan-la-ke-ngu-ngoc-di-bien-giua-lenh-phong-toa-2020040716364775.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY