Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bộ trưởng Y tế Ukraine tự nguyện cách ly cùng người về từ Vũ Hán

(MangYTe) Trong thông điệp gửi dân thị trấn Novi Sanzhary, vùng Poltava, Ukraine, Bộ trưởng Y tế nước này Zoryana Skaletska nói: Tôi sẽ dành 14 ngày cách ly cùng với những người sơ tán, chung cơ sở, chung điều kiện với họ.

Tuyên bố trên được bà Zoryana Skaletska đưa ra sau khi người biểu tình Ukraine đụng độ với cảnh sát và ném đá vào xe buýt chở người được sơ tán từ Vũ Hán về nước. “Những người đó là đồng hương của chúng ta. Chúng ta sống ở cùng một quốc gia và phải chăm lo cho sức khỏe và an toàn của họ”, Bộ trưởng Y tế Ukraine Zoryana Skaletsk viết trên Facebook.

Ngày 20/2, Ukraine đưa 45 công dân nước này và 37 người nước ngoài, phần lớn là người Mỹ Latin, từ Vũ Hán về một cơ sở ở làng Novi Sanzhary để thực hiện cách ly trong 14 ngày. Tuy nhiên, người dân đã không đồng tình với kế hoạch của chính phủ và họ đã chặn đường, ném đá vào xe chở người được sơ tán. 

Khi đoàn xe buýt chở đoàn người tới gần nhà điều dưỡng ở Poltava, đã xảy ra đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát. Người biểu tình bắt đầu ném đá và dùng gậy gộc tấn công xe buýt ngăn cản đoàn xe. Sau nhiều giờ đụng độ, chuyến xe sơ tán mới có thể đến được khu cách ly.

Giới chức Ukraine, bao gồm cả Tổng thống Volodymyr Zelensky, đã kêu gọi người dân bớt căng thẳng, những người ở địa phương cho biết họ lo sợ virus có thể lây lan. Ông Zelensky kêu gọi người dân đất nước Ukraine hãy đoàn kết và nhấn mạnh "tất cả chúng ta đều là con người".

Dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc cuối tháng 12/2019 đến nay đã xuất hiện tại 28 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ukraine chưa xác nhận bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào.

Vân Trần (theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bo-truong-y-te-ukraine-tu-nguyen-cach-ly-cung-nguoi-ve-tu-vu-han-post73991.html)
Từ khóa: covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY