An toàn thực phẩm hôm nay

Bỏ túi 3 lời khuyên từ chuyên gia nếu muốn điều trị nám dứt điểm

Nám da là kẻ thù bất diệt đối với các chị em phụ nữ. Nếu không biết đến cách trị nám da đúng cách. Hãy cùng chuyên gia tư vấn cách khắc phục trị nám khoa học dưới đây. Để bạn nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ, rạng ngời tự nhiên của chúng.

Xác định đúng nguyên nhân gây nám

Sạm nám là tình trạng gia tăng vượt mức sắc tố melanin

Bản chất của nám là tình trạng gia tăng không kiểm soát của sắc tố melanin bên trong tế bào, sự tích tụ melanin kéo dài càng làm cho mất cân bằng và trở nên dày đặc. Các vết nám ban đầu xuất hiện mờ nhạt và từ từ nổi rõ trên bề mặt, tạo thành từng mảng nám nâu đen, phân bố tập trung ở vùng má.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tăng sắc tố melanin không chỉ là do ánh nắng mặt trời mà còn một số nguyên nhân khác như nội tiết tố, tuổi tác, làn da không được chăm sóc và bảo vệ, stress, thức khuya. Khi đã xác định được nguyên nhân nào gây nám thì việc điều trị sẽ trở nên chính xác và dễ dàng hơn.

Phân biệt đúng từng loại nám da

Các loại nám da thường gặp ở phụ nữ

Nám da bao gồm 3 loại: nám mảng, nám chân sâu và nám hỗn hợp. Đối với từng loại nám sẽ có đặc tính riêng nên cách điều trị cũng sẽ khác nhau.

Loại 1: Nám mảng là loại nám thường gặp dễ điều trị do phần nám nằm trên biểu bì da. Nguyên nhân chính gây nám là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nám mảng xuất hiện trên diện rộng làm cho khuôn mặt trở nên tối đi, sạm màu, kèm theo nếp nhăn làm cho gương mặt trở nên già đi.

Loại 2: Nám chân sâu hay còn gọi là nám nội tiết. Loại nám này biểu hiện trên da theo từng nốt tròn, sậm màu, có kích thước to bằng đầu đũa. Nguyên nhân gây nám là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, các tế bào melanocyte đẩy sắc tố melanin lên biểu bì rồi rơi xuống trung bì tạo thành chân của vết nám, phụ nữ trên 30 hay trong thời kỳ mãn kinh dễ gặp phải loại nám này.

Loại 3: Nám hỗn hợp bao gồm cả 2 loại nám mảng và nám chân sâu xuất hiện cùng lúc. Việc điều trị sẽ trở nên khó khăn gấp đôi so với bình thường. Nếu không điều trị sớm, sắc tố melanin càng sản sinh nhiều tạo nên các mảng nám rộng có màu đen, ăn sâu dưới tế bào lên trên bề mặt da.

Đối với đặc điểm và biểu hiện khác nhau của 3 loại nám, các chuyên gia đã tìm ra những phương pháp điều trị thích hợp tương ứng cho từng loại. Để việc điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh việc xác định nguyên nhân gây nám thì bạn cần phân biệt rõ tình trạng nám đang gặp phải thuộc loại này cũng vô cùng quan trọng.

3 lời khuyên từ chuyên gia giúp điều trị nám hiệu quả cho mọi loại da

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV

Tia UV là nguyên nhân chính khiến làn da kích thích sản sinh tế bào melanin để bảo vệ cơ thể trước tác hại của ánh nắng mặt trời, đây có lẽ được xem là tác nhân trực tiếp gây nên những đốm nâu trên da. Một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải đó là che khẩu trang có thể chống nắng, tuy nhiên tia UV có thể xuyên qua lớp vải thậm chí là cửa kính.

Không chỉ gây nám da mà tia UV còn là thủ phạm khiến làn da bị lão hóa, nhăn nheo và đen sạm. Mỗi người cần có thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài bất cứ thời tiết nào.

Theo bác sĩ da liễu, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 45 trở lên và thoa trước 30 phút khi ra ngoài, thoa lại sau 3 tiếng để hiệu quả bảo vệ da toàn diện.

Chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ

Ăn nhiều thực phẩm xanh để cải thiện làn da, sức khỏe

Thói quen ăn uống vô tội vạ là yếu tố gây ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn gián tiếp làm nám da trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy chú ý đến những thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và kiểm soát tình trạng nám lây lan.

Nên ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E và khoáng chất. Ăn nhiều rau cải xanh bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, tăng cường tập thể dục điều độ, tránh xa căng thẳng, stress không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp chị em lấy lại thân hình thon gọn và cân đối.

Sử dụng phương pháp đặc trị nám chuyên sâu

Để trị nám thành công và hiệu quả cần phải có biện pháp tác động sâu vào cấu trúc da, đánh tan sắc tố melanin và ngăn ngừa hình thành nám mới, đảm bảo nội tiết tố trong cơ thể ở trạng thái cân bằng, tăng sinh collagen phục hồi và tái tạo các tế bào da mới khỏe mạnh.

Viên uống trắng da trị nám White Organic Glutathione với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, là sản phẩm ưu việt với công thức đặc biệt chứa hoạt chất glutathione cùng các thành phần chuẩn “Organic” được chiết xuất chọn lọc và kết hợp với nhau. Đem lại hiệu quả trị nám vượt trội, làm trắng da an toàn, cải thiện độ đàn hồi và chống lão hóa cho da.

Viên uống trị nám trắng da White Organic Glutathione chăm sóc làn da phái đẹp

Sử dụng thực phẩm chức năng trong những trường hợp nám từ nhẹ đến nặng là một trong những biện pháp trị nám được nhiều người tin dùng bởi hiệu quả duy trì bền vững và an toàn, hỗ trợ tối ưu trong quá trình điều trị.

Thông tin chi tiết về sản phẩm có thể tham khảo TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua số hotline: 19002129

Sản phẩm đang được phân phối bởi Công ty TNHH Beauty Care USA.

Địa chỉ: Số C4B Bửu Long, Phường 15. Quận 10 TP HCM

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/bo-tui-3-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-neu-muon-dieu-tri-nam-dut-diem-67224.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY