Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế bổ nhiệm GS. TS Tạ Thành Văn là Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội

Sáng ngày 12/11, tại Trường Đại Học Y Hà Nội, Bộ Y tế đã công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội.

Theo quyết định số 6789/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế ông Tạ Thành Văn- GS.TS Y khoa, Giảng viên cao cấp- Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội. Thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội của ông Tạ Thành Văn là 5 năm kể từ ngày 1/12/2018.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định cho GS.TS Tạ Thành Văn

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao quà và phát biểu đánh giá cao hai nhiệm kỳ công tác của PGS.TS Nguyễn Đức Hinh đã hoàn thành hai nhiệm kỳ là Hiệu trưởng và Bí thư Đảng uỷ Trường Đại Học Y Hà Nội đã cùng với các đồng chí trong Ban giám hiệu và Đảng ủy nhà trường để lại nhiều dấu ấn trong sự thay đổi bộ mặt của nhà trường cả về quy mô, chất lượng đào tạo đến cơ sở vật chất từ sân, thư viện, giảng đường, nhà đa năng... của Trường Đại Học Y Hà Nội. Bộ trưởng cũng đánh giá cao Trường Đại Học Y Hà Nội trong thời gian qua đã quan tâm đến đổi mới đào tạo, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết Chính phủ đã đồng ý xây dựng cơ sở 2 của trường Đại học Y Hà Nội tại Hà Nam trên diện tích 85 ha gần cơ sở hai của Bv Bạch Mai và Bv Việt Đức để hình thành quần thể quy mô lớn viện- trường.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chúc mừng GS.TS Tạ Thành Văn đã được các cán bộ chủ chốt của nhà trường tín nhiệm cao qua các vòng lấy phiếu lấy phiếu tín nhiệm. Bộ trưởng cũng cho biết, GS. TS Tạ Thành Văn là bác sĩ nội trú và được đào tạo bài bản, đã có 9 năm là Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội, 4 năm làm công tác quản lý tại Bộ Y tế. Bộ trưởng cũng nêu rõ nhiệm vụ đổi mới đào tạo y khoa hiện nay rất quan trọng, do đó đồng chí Tạ Thành Văn tiếp tục phát huy những lợi thế của mình trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa Học và hợp tác quốc tế để làm thay đổi hơn nữa quy mô, chất lượng đào tạo nhân lực y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Tạ Thành Văn bày tỏ niềm vinh dự được là Hiệu trưởng thứ 15 của Trường Đại Học Y Hà Nội, và cho biết không ngừng nỗ lực, tăng cường lắng nghe để thực hiện được nhiệm vụ đã đề ra và đưa Trường Đại Học Y Hà Nội ngày càng đổi mới.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao 10 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và nhà trường nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao 10 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn đạt kết quả cao trong học tập.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-bo-nhiem-gs-ts-ta-thanh-van-la-hieu-truong-truong-dai-hoc-y-ha-noi-n150560.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY