Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế điều phối 2.000 máy thở vào kho dự trữ của thành phố Hồ Chí Minh

(HNMO) - Ngày 17-7, Bộ Y tế đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại thành phố Hồ Chí Minh và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này.

(hnmo) - cuối giờ chiều 17-7, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã có cuộc họp trực tuyến để trao đổi với các chuyên gia của bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện hồi sức covid-19 của thành phố hồ chí minh (cơ sở 2 của bệnh viện ung bướu thành phố hồ chí minh có quy mô 1.000 giường icu) về công tác điều trị bệnh nhân nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp Tu vong do covid-19.

Tại cuộc họp, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, trên cơ sở trao đổi thống nhất với thành phố hồ chí minh, bộ y tế áp cơ chế điều hành của bệnh viện chợ rẫy cho bệnh viện hồi sức covid-19 để phối hợp chặt chẽ với thành phố điều động đội ngũ nhân lực và trang thiết bị tốt nhất cho trung tâm hồi sức này.

Sáng cùng ngày, bộ y tế đã xuất cấp các máy thở chức năng cao cho bệnh viện hồi sức covid-19 của thành phố hồ chí minh để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng. cùng với đó, bộ y tế cũng đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại thành phố hồ chí minh và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này.

Bộ trưởng nguyễn thanh long giao trưởng bộ phận thường trực của bộ y tế tại thành phố hồ chí minh và giám đốc bệnh viện chợ rẫy - hiện cũng là giám đốc của bệnh viện hồi sức covid-19 phân bổ trang thiết bị cho bệnh viện hồi sức covid-19 và các địa phương trong khu vực.

Để chủ động nguồn cung cấp trang thiết bị, vật tư tiêu hao, trong đó có ô xy, chiều cùng ngày, bộ trưởng nguyễn thanh long cùng các lãnh đạo bộ y tế đã họp với các nhà sản xuất, cung ứng ô xy để nghe báo cáo và thảo luận về việc cung ứng ô xy trong thời gian tới khi dịch bệnh gia tăng. các đại biểu tham dự cuộc họp cùng thống nhất tăng công suất sản xuất, tăng dự trữ và tăng cường phân phối đến các cơ sở y tế.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng, chống dịch covid-19 với các địa phương trong cả nước, bộ trưởng bộ y tế đã yêu cầu phải thiết lập hệ thống ô xy trung tâm tại các bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị bệnh nhân covid-19 nặng. các bệnh viện tuyến huyện phải dự trữ ô xy để phục vụ công tác điều trị.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng ô xy.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006024/bo-y-te-dieu-phoi-2000-may-tho-vao-kho-du-tru-cua-thanh-pho-ho-chi-minh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY