Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế giao 4 bệnh viện lớn hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm COVID-19

MangYTe- 4 bệnh viện này phối hợp cùng ngành y tế Hà Nội xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 13/4 cho hay, Bộ đã giao 4 bệnh viện hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm COVID-19. Đó là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Nhi Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đến nay, tổng số mẫu người tiếp xúc gần (F1) liên quan đến các trường hợp dương tính ở Hạ Lôi đã lấy là 361 mẫu, ngoài những trường hợp dương tính đã công bố thì còn lại đều âm tính.

Ngành y tế cũng đã lấy 10.013 mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với người dân tại khu vực ổ dịch (không tính các trường hợp F1), trong đó đã xét nghiệm 5.204 mẫu, 3.136 mẫu đã có kết quả đều âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh

Tính đến sáng nay, tại ổ dịch thôn Hạ Lôi đã ghi nhận 10 bệnh nhân COVID-19 (bệnh nhân số 243, 250, 253, 254, 257, 258, 259, 260, 261 và 262).

Bệnh nhân 243 là người đầu tiên tại Hạ Lôi được phát hiện nhiễm bệnh, liên tiếp các ngày sau đó, 9 người khác đã được phát hiện, thông báo. Họ đều cùng thôn Hạ Lôi, một số người khác xóm.

Sở Y tế Hà Nội đã điều động 15 đội phản ứng nhanh hỗ trợ khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 12/4, đồng thờ lập 9 chốt kiểm soát tại khu vực ổ dịch, tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với khoảng 11.000 người, thời hạn 28 ngày kể từ ngày 8/4 (đến 5/5).

Liên quan đến bệnh nhân 262 làm tại Công ty Samsung Bắc Ninh, sáng nay, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác Cục Quản lý môi trường y tế và các đơn vị phối hợp với Bắc Ninh để triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-giao-4-benh-vien-lon-ho-tro-ha-noi-xet-nghiem-covid-19-20200413130504525.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY