Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế: Một số đoàn y tế nhân đạo nước ngoài muốn sang Việt Nam phòng chống dịch

MangYTe - Theo Bộ Y tế, một số đoàn khám, chữa bệnh nhân đạo nước ngoài có nguyện vọng sang Việt Nam tham gia phòng, chống COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch.

Thông tin này được đề cập trong công văn Bộ Y tế vừa gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động này, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên giải quyết các thủ tục cho phép các đoàn khám, chữa bệnh nhân đạo nước ngoài có nguyện vọng và đáp ứng các điều kiện theo hướng dẫn để vào Việt Nam tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh minh hoạ

Giám đốc sở y tế cho phép cá nhân, đoàn khám chữa bệnh nhân đạo trong nước, nước ngoài, đội khám chữa bệnh chữ thập đỏ lưu động tổ chức khám chữa bệnh tại các cơ sở thuộc sở y tế và các địa điểm khác trên địa bàn quản lý; trừ trường hợp tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo tại cơ sở trực thuộc bộ y tế và các bộ, ngành khác theo hướng dẫn tại thông tư 30/2014/tt-byt.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 462.096 ca nhiễm, đứng thứ 59/222 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 161/222 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 4.700 ca nhiễm). Riêng đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), Việt Nam có 457.882 ca, trong đó có 236.086 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Thống kê sơ bộ cho thấy, trong ngày 31/8, Việt Nam có 6.295 bệnh nhân nặng đang điều trị. Trong đó có 4.006 ca thở oxy qua mặt nạ, 1.259 ca thở oxy dòng cao HFNC, 91 ca thở máy không xâm lấn, 916 ca thở máy xâm lấn và 23 ca chạy ECMO.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-mot-so-doan-y-te-nhan-dao-nuoc-ngoai-muon-sang-viet-nam-phong-chong-dich-20210901131300564.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY