Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân bệnh nhân Tu vong tại Bệnh viện thẩm mỹ KangNam

Ngày 16/10, Cục quản lý Khám, chữa bệnh- Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra xác minh làm rõ sự việc một người phụ nữ Việt kiều vào Bệnh viện thẩm mỹ Kang Nam thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ (căng da mặt) sau đó đã Tu vong

Trước những thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về một người phụ nữ Việt kiều vào Bệnh viện KangNam thực hiện phẫu thuật (căng da mặt), sau đó được Bệnh viện KangNam đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã Tu vong ngày 14/10.

Nạn nhân gặp sự cố và sau khi phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, TP.Hồ Chí Minh

Ngày 16/10, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn số 1140/KCB- QLHN đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra xác minh làm rõ sự việc. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh xử lý vi phạm đối với người hành nghề và Bệnh viện KangNam (nếu có) theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cục quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám bệnh chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám bệnh chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP của Chính phủ về các văn bản hướng dẫn thực hiện; đồng thời báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 25/10/2019.

Trước đó, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh xác nhận một phụ nữ sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam.

Theo đó, một phụ nữ, 59 tuổi, đã sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (84A Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.Hồ Chí Minh).

Người phụ nữ này đến làm đẹp tại Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam vào sáng 11/10/2019. Chiều cùng ngày, chị được thực hiện căng da mặt. Tuy nhiên, đến tối hôm đó, chị bỗng nhiên khó thở, tím tái. Bệnh viện Thẩm mỹ KangNam gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Đến tối 14/10, người phụ nữ này Tu vong.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu làm rõ vụ việc

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, hiện tại Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã nhận được báo cáo về vụ việc này. Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Phòng Y tế quận 3 và các bệnh viện có liên quan để tìm người phụ nữ Tu vong sau khi căng da mặt.

Sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn về Tu vong, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh sẽ thông báo chính thức về trường hợp này. Tuy nhiên,ở thời điểm hiện tại, chưa thể đưa ra bất cứ nhận định nào về gây Tu vong sau căng da mặt cho người phụ nữ.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-yeu-cau-khan-truong-lam-ro-nguyen-nhan-benh-nhan-tu-vong-sau-phau-thuat-tham-my-tai-tp-ho-chi-minh-n164667.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY