Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bới thức ăn trong dạ dày bé gái tìm đồng xu

Quảng Ninh-Bé gái hai tuổi được chuyển đến Trung tâm Y tế Tiên Yên trong tình trạng khó chịu, nôn nhiều, chảy nước bọt liên tục.

Người nhà cho biết cháu ngậm đồng xu trong lúc chơi đùa thì bất ngờ nuốt luôn, ngày 19/6.

Kết quả chụp x-quang cho thấy dị vật hình tròn, to, nằm ở vị trí đáy dạ dày. các bác sĩ gây mê, nội soi gắp đồng xu cho bé. tuy nhiên dạ dày bé có nhiều thức ăn nên bác sĩ rất khó tìm được đồng xu để gắp ra. kíp thủ thuật phải cắt nhỏ bã thức ăn, tìm và kiểm soát được đồng xu, gắp ra ngoài thành công.

Sau khi gắp dị vật, sức khỏe bé ổn định, trong dạ dày không tổn thương niêm mạc.

Bác sĩ lại thị thu trang trực tiếp gắp đồng xu trong dạ dày bé, khuyến cáo các phụ huynh không cho trẻ nhỏ cầm nắm trong tay những đồ vật nhỏ, bởi theo phản xạ và thói quen, cháu có thể cho vào miệng nuốt. nếu không xử lý kịp thời, trẻ hóc dị vật sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nhất là dị vật đường hô hấp.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/boi-thuc-an-trong-da-day-be-gai-tim-dong-xu-4118455.html)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY