Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bốn người hồi sinh nhờ tạng hiến của người đàn ông Ch?t não

TP HCM-Chàng trai 27 tuổi cùng ba người đàn ông khác dần hồi phục sau ghép tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, từ nguồn hiến của người đàn ông Ch?t não ở Vũng Tàu.

Người đàn ông 41 tuổi chấn thương sọ não, không qua khỏi sau T*i n*n giao thông, gia đình hiến tim, gan, thận để cứu người như tâm nguyện của anh khi còn sống. Trong đêm 16/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận cơ quan hiến tặng tại Bệnh viện Bà Rịa. Ba xe cứu thương của ba ê kíp, được xe cảnh sát hộ tống vận chuyển trái tim, lá gan và hai quả thận về TP HCM.

Xe cảnh sát hộ tống xe chuyển tạng bệnh nhân từ vũng tàu về bệnh viện chợ rẫy, rạng sáng 17/5. ảnh do bệnh viện cung cấp.

Người nhận tim là chàng trai 27 tuổi ngụ Đồng Nai bị cơ tim giãn, suy tim độ 4. Khi xe vận chuyển tim về Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 1h sáng 17/5 và chuyển thẳng lên phòng mổ, các bác sĩ đã nhanh chóng ghép tim cho anh.

3h sáng cùng ngày, trái tim của của người hiến đã đập lại trong lồng ngực chàng trai. Ca mổ hoàn thành lúc 5h30 sáng, sau đó bệnh nhân được chuyển đến hậu phẫu. Tối cùng ngày, các chỉ số sinh hiệu của anh ổn định, sức khỏe đang tiến triển tốt.

Lá gan được ghép cho người đàn ông 63 tuổi ngụ quảng nam. ông bị xơ gan, vỡ tĩnh mạch thực quản, viêm gan siêu vi b. xe vận chuyển gan về bệnh viện chợ rẫy lúc 1h35 sáng 17/5. các bác sĩ trải qua gần 9 giờ phẫu thuật ghép gan thành công cho bệnh nhân. hiện sức khoẻ ông ổn định, đã dần tỉnh.

Hai quả thận được ghép cho hai người đàn ông nằm trong danh sách chờ và ưu tiên ghép. một người là bệnh nhân 38 tuổi ngụ cần thơ bị suy thận mạn. người còn lại 62 tuổi, ngụ tp hcm, từng ghép thận một lần do em gái tặng nhưng bị thải ghép, phải chạy thận nhân tạo. trước ghép, bệnh nhân không còn mạch để có thể đặt thiết bị chạy thận nhân tạo, thuộc nhóm ưu tiên ghép tạng khi có người hiến phù hợp.

Xe chở tạng hiến về đến Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 17/5. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Ngày 17/5, đại diện bệnh viện chợ rẫy đã đến viếng người đã khuất, tri ân gia đình về nghĩa cử hiến tạng cứu người.

Đây là người thứ ba ở bà rịa - vũng tàu hiến tạng sau khi qua đời, kể từ cuối năm ngoái đến nay. ngày 4/5, tim, gan và hai quả thận của chàng trai 24 tuổi ở địa phương này cũng được chuyển về tp hcm ghép cho bốn bệnh nhân.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bon-nguoi-hoi-sinh-nho-tang-hien-cua-nguoi-dan-ong-chet-nao-4279737.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY