Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bỗng dưng bị đánh thập tử nhất sinh, người bố trẻ cầu xin có tiền mổ ghép xương hộp sọ

(MangYTe) - Giờ đây ngồi nghĩ lại anh vẫn còn sợ. Giọng run run, anh bảo: “Em đang chuẩn bị dọn hàng về thì bị đánh rồi bất tỉnh không biết gì nữa. Giờ thì đầu em móp hẳn thế này rồi, bệnh viện lại hẹn em lên mổ để ghép miếng xương sọ mà nhà em có vay ai được đâu, chắc em phó mặc mình cho số phận thôi chị ạ…”
Hoàn cảnh đáng thương đó là của anh Dương Văn Thuyết tại thôn An Giật, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương mà chúng tôi đã có dịp trở về thăm. 30 tuổi nhưng anh không còn khỏe mạnh như trước, thay vào đó là người đàn ông với dáng ngồi trầm ngâm, buồn và khóc một mình sau T*i n*n hi hữu bị đánh tại Bắc Giang. Nhớ lại giây phút kinh hoàng đó, anh bảo:

“Khi đó có lẽ là 7h tối, lúc em đang chuẩn bị dọn hàng về thì bất ngờ bị 1 đám người mang gậy gộc xông đến, sau đó thì em không biết gì nữa, chỉ nhớ lúc tỉnh lại thì đã ở trên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) rồi.

Em có nghe ông chủ mà em làm thuê nói là công an cũng đang vào cuộc để tìm ra đám người đó nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Bản thân em không thù hằn với ai, vậy mà không hiểu sao mình lại bị đánh ra nông nỗi này”.

Kể xong anh phải ngồi tựa người vào tường để tránh cái hoảng sợ như vẫn còn đọng lại. Cơ thể gầy đi nhiều, một bên mắt của anh bị sưng lại, không còn nhìn thấy, phần đầu bị móp đến phân nửa vì miếng xương sọ đã được lấy ra sau vụ T*i n*n. Anh bảo đã qua gần 2 tháng rồi nhưng chẳng đêm nào ngủ được vì câu hỏi luôn ở trong đầu: “Mình đã làm sai điều gì và ai là người đã đánh mình đến như ngày hôm nay?”.

Nói thêm về T*i n*n của anh Thuyết, bác Vũ Xuân Thủy – Trưởng thôn An Giật cho biết:

“Việc chú ấy bị đánh khiến cả làng ai cũng hoang mang và bất ngờ vì xưa nay chú ấy rất ngoan, và chăm chỉ làm ăn. Chú Thuyết từ lâu đi bán bánh bao thuê cho người ta ở trên tận Bắc Giang để kiếm tiền nuôi vợ và hai con rồi tai họa ập xuống bất ngờ.

Về phía chính quyền địa phương sau khi chú ấy đi viện về đã có tổ chức đến thăm, động viên và giúp đỡ tuy nhiên chỉ được 1 phần rất nhỏ, còn bản thân gia đình đã phải đi vay lãi đến hơn 100 triệu đồng, đồng thời đã phải cắm sổ đỏ ngôi nhà này được 20 triệu để cho cuộc mổ lần 1. Giờ nghe nói chú ấy phải đi mổ lần 2 mà chúng tôi nóng lòng quá vì không thể giúp được cho chú ấy”.

Sau ca mổ lần 1, lần này anh Thuyết phải lên mổ lần 2 để ghép miếng xương sọ đang đươc nuôi cấy vào. Tuy nhiên chi phí cho cuộc mổ, vợ của anh là chị Nguyễn Thị Hòa mới vay được khoảng 2 triệu nên không biết phải tính sao. Thương chồng, thương 2 con chị Hòa bảo nếu không còn cách nào khác thì có lẽ chị sẽ đi hỏi bán máu hay bán bớt đi 1 quả thận để lấy tiền mổ cho chồng bởi nếu như không được mổ để ghép miếng xương sọ, anh Thuyết sẽ luôn trong tình trạng gặp nguy hiểm bất cứ khi nào.

Trao đổi với bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần Kinh – Bệnh viện Việt Đức được biết: Bệnh nhân bị tổn thương não phải tiến hành phẫu thuật mở sọ tạm thời, phổ biến nhất là máu tụ dưới màng cứng cấp tính, máu tụ trong não, sau đó là dập não, máu tụ ngoài màng cứng, viêm não

Hộp sọ giống như bức tường bảo vệ não, giữ cho não tránh bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài. Chính vì thế, khi hộp sọ bị tổn thương cũng giống như bức tường bị đổ cần thiết phải tái tạo để đảm bảo an toàn cho não.

Với ca bệnh của anh Thuyết, bênh viện đã có lịch hẹn lên để khám và chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật lần 2, tuy nhiên anh lại không dám đi vì không vay được tiền. Vợ chồng làm nông nghiệp, đến ngôi nhà nhỏ để che mưa, che nắng anh cũng đã phải cắm rồi nên giờ thành tay trắng, không có gì để trông vào. Cùng đường anh bảo: “Ông trời đã thương cho mình được sống, nhưng sống mà không lao động được để nuôi các con thì còn đau đớn hơn cả cái ch*t. Nếu cứ thế này thà cho mình ch*t đi cho xong để khỏi khổ vợ, khổ con”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 2160: Anh Dương Văn Thuyết (thôn An Giật, xã Hồng Khê, Bình Giang, Hải Dương

Số ĐT: 0169.851.6140

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206027950.

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:

- Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

- Account Number: 1400206027966

- Swift Code: VBAAVNVX402

- Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch

- Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Khuyến học và Dân trí

Số Tài khoản : 26110002233886

Tại : Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.

- Tài khoản USD tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Account Name : Bao Khuyen hoc va Dan tri

Account Number : 26110370888868

Swift Code : BIDVVNVX261

Bank Name : Bank for Investment and Development of Vietnam JSC,Trang An Branch

Address : No 11 Cua Bac Str.,Ba Dinh Dist.,Hanoi, Vietnam; Tel: (84-4)3686 9656.

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/bong-dung-bi-danh-thap-tu-nhat-sinh-nguoi-bo-tre-cau-xin-co-tien-mo-ghep-xuong-hop-so-20160510063739691.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia Brazil lần đầu tiên tái tạo lại những đường nét trên gương mặt Thánh Valentine 1.700 năm sau khi ông bị quân La Mã xử tử do cử hành hôn lễ cho những đôi vợ chồng trẻ.
  • Ảnh chụp cắt lớp vi tính hé lộ bí mật khiến nhiều người kinh ngạc bên trong hình nộm gần 150 tuổi đổ gục trên lưng lạc đà ở bảo tàng Mỹ.
  • (MangYTe) - Bỗng dưng bị đánh thập tử nhất sinh khi đang đi làm thuê, anh Dương Văn Thuyết tưởng chừng mình sẽ không thể tham dự ca mổ để ghép miếng xương sọ bởi không chạy đâu được tiền. May mắn được bạn đọc ADZ giúp đỡ số tiền 97.180.000 đồng, anh đã có tiền chi trả toàn bộ viện phí và đủ tiền trả nợ.
  • (MangYTe) - Bị đứt dây chằng van tim, để cứu tính mạng thì em phải có 200 đến 300 triệu đồng cho phẫu thuật. Bất lực vì hoàn cảnh quá khó khăn, những ngày này em và vợ chỉ biết ôm nhau mà khóc. Càng xót xa hơn khi anh nhìn nụ cười trẻ thơ của con rồi nghĩ đến cảnh sinh ly tử biệt giữa mình với con mà nước mắt chảy ngược vào trong.
  • Não là một cơ quan mềm và yếu ớt. Một tác động mạnh vào đầu có thể gây tổn thương não hoặc tủy sống, ngay cả khi không có dấu hiệu bị thương ở da đầu hoặc mặt.
  • Cha mẹ của Jaxon Strong – cậu bé sinh ra mắc phải bệnh kém chức năng não hiếm gặp khiến bé chỉ có nửa hộp sọ - vừa quyết định chia sẻ những hình ảnh khôn lớn của con mình.
  • Giảm cảm giác, nói ngọng, nuốt nghẹn, sặc, tê da khu trú một số vùng... có thể là những triệu chứng ban đầu của đột quỵ.
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học về tình trạng sức khỏe của hơn 100 bệnh nhân máu khó đông, một chứng bệnh làm cho máu không đông đúng như bình thường và dễ gây nguy cơ chảy máu.
  • Dextromethorphan là dẫn xuất của morphin, có tác dụng chống ho bằng cách ức chế trung tâm ho ở hành não...
  • Chị tôi 45 tuổi, gần đây bị khó thở, đi khám bệnh bác sĩ phát hiện bị thông liên nhĩ. Bệnh của chị tôi có phải mổ không thưa bác sĩ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY