Sức khỏe hôm nay

BS Mỹ đúc kết 5 điều để nam giới khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ: Cả thể chất và tinh thần

Số liệu thống kê cho thấy nam giới dù được coi là phái mạnh nhưng lại có tuổi thọ trung bình thấp hơn phụ nữ khoảng 5 năm. BS Mỹ đã đúc kết 5 việc giúp bạn nâng cao sức khỏe.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta phải xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc sẽ dễ bị lỗi/sai với tỉ lệ hơn 40% so với hoàn thành một nhiệm vụ tại một thời điểm và đồng thời cũng có thể cản trở sự sáng tạo.

Việc chúng ta bị ám ảnh quá nhiều về năng suất có thể dẫn đến căng thẳng mãn tính, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ung thư.

BS Roger Landry, Đại học Y khoa Tufts (Mỹ)

Khi bạn chỉ làm một việc tại một thời điểm, nó sẽ làm chậm lại nhịp sống của mình và cải thiện một cách tự nhiên cả về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần của bạn.

Chúng ta đều biết rằng, mặc dù đàn ông rất mạnh mẽ và rắn rỏi trong suy nghĩ, nhưng họ có thể được coi là "nhóm thiệt thòi" trong đời sống thực tế.

So với phụ nữ, tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn gần 5 năm. Trong số đó, bệnh tim, ung thư và chấn thương do T*i n*n có ảnh hưởng quan trọng đến sự khác biệt về tuổi thọ giữa hai giới.

Bài viết này tổng hợp các quan điểm của BS Roger Landry, Đại học Y khoa Tufts và là bác sĩ phẫu thuật bay của Không quân Hoa Kỳ, tóm tắt 5 nguyên tắc hướng dẫn cho bạn cách để kéo dài cuộc sống, nâng cao chất lượng sống và tuổi thọ của nam giới.

1, Hãy học chơi một nhạc cụ

Kể cả khi bạn đang sống những năm cuối đời hoặc càng sớm hơn càng tốt, nếu bạn dành thời gian để học chơi một nhạc cụ nào đó mà bạn từng say mê khi còn nhỏ sẽ là một ý tưởng vô cùng sáng suốt và đúng đắn.

Hệ thống thần kinh đại não có tính mềm dẻo rất mạnh mẽ. Bằng cách học những điều mới, nó sẽ thách thức chức năng của não và các những sợi dây thần kinh mới sẽ được hình thành sự thông suốt, giúp tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Học chơi nhạc cụ cũng có thể trau dồi khả năng sáng tạo, tăng kỹ năng lý luận và cải thiện kỹ năng vận động.

2, Tập thể dục trong khả năng của bạn

Nam giới nên tuân theo các nguyên tắc linh hoạt và thỏa hiệp trong việc tập thể dục hàng ngày. Thực hiện các buổi tập luyện nâng cao sức mạnh ít nhất hai lần một tuần để tăng sức mạnh cơ bắp (ngăn ngừa mất cơ bắp) và bảo vệ khớp.

Nếu bạn không thể chạy xong 1,5 km trong 4 phút, hãy tiếp tục chạy, nếu tình trạng thể chất của bạn không cho phép chạy, thì hãy đi bộ và chỉ cần giữ cho cơ thể bạn chuyển động.

3, Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày

Bị chấn thương bất ngờ và bệnh tim là nguyên nhân gây Tu vong phổ biến ở nam giới và thiếu ngủ góp phần gây ra cả hai nguyên nhân.

Ngủ không đủ giấc cũng liên quan đến chức năng hệ thống miễn dịch suy yếu, huyết áp cao, trầm cảm, trí nhớ kém và bệnh tiểu đường loại 2.

Để cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe khi về già, nam giới nên ưu tiên thời gian để ngủ nhiều hơn và ngủ ngon hơn, thức khuya sẽ chỉ làm tăng tốc độ lão hóa.

4, Làm việc gì cũng nên tập trung vào đúng việc đó

Nghiên cứu cho thấy rằng việc nam giới cùng lúc xử lý nhiều nhiệm vụ sẽ để xảy ra lỗi sao nhiều hơn 40% so với hoàn thành một nhiệm vụ tại một thời điểm. Đồng thời, việc cùng lúc ôm đồm nhiều việc cũng cản trở sự sáng tạo.

    Nguyên tắc để có một bình rượu Thu*c tốt, cách sử dụng và nhóm người không nên uống

Bị ám ảnh quá nhiều về năng suất có thể dẫn đến căng thẳng tinh thần lâu dài gây ra mãn tính, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ung thư.

Khi bạn chỉ làm một việc tại một thời điểm, nó sẽ làm chậm nhịp sống và cải thiện một cách tự nhiên sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn.

5, Coi trọng giá trị gia đình

Khi cuộc sống càng ngày càng thay đổi và phát triển, gia đình và công việc sẽ mất nhiều thời gian hơn và mọi người sẽ ngày càng trở nên cô đơn và co hẹp cuộc sống tinh thần của bản thân.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng, bất kể điều gì biến động hay thay đổi có thể xảy ra, giữa con người và anh chị em của họ vẫn có một mối liên kết cổ xưa và mạnh mẽ. Mối liên kết này sẽ kết nối chặt chẽ và hợp nhất dựa trên quan hệ máu thịt.

Mối quan hệ tương tác ruột thịt giữa các thành viên gia đình như thế này cũng sẽ làm cho nam giới trở thành một người chồng tốt hơn, một người cha tốt hơn và trở thành một người tốt hơn khi đối xử với bạn bè. Nó cũng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm cho nam giới trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Trên đây là 5 "bảo pháp" (giải pháp quý giá) dành cho nam giới, giúp mỗi người duy trì được sức khỏe thể chất và tinh thần, từ đó sẽ có được tuổi thọ cao hơn.

*Theo Health/CM

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bs-my-duc-ket-5-dieu-de-nam-gioi-khoe-manh-va-keo-dai-tuoi-tho-ca-the-chat-va-tinh-than-20200402094619421.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Mẹ cháu 48 tuổi, bị suy thận và giờ chỉ còn 1 quả thôi. Việc đi lại rất khó khăn. Làm sao để kéo dài tuổi thọ cho mẹ cháu?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY