Tình yêu và giới tính hôm nay

BS. Trương Hữu Khanh: Dương tính trở lại không có nghĩa là tái nhiễm virus SARS-CoV-2

Hiện giờ, ngoài nỗi lo về những ca nhiễm mới bị lây lan trong cộng, đặc biệt khiến nhiều người càng thêm hoang mang khi chúng ta mất dấu F0 thì một đối tượng khác cũng đang được quan tâm không kém chính là người dù đã được công bố khỏi bệnh nhưng lại “dương tính trở lại” với SARS-CoV-2.

Câu chuyện xảy ra trong chiều ngày 13/4, khi một nam bệnh nhân quốc tịch Anh, 60 tuổi đã ra viện "dương tính trở lại" với SARS-CoV-2, được phát hiện tại TP. HCM. Bệnh nhân kể trên là bệnh nhân số 22, nằm trong số những bệnh nhân đầu tiên xuất hiện trong giai đoạn 2 của dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Không chỉ thế, trước đó, tại Quảng Ninh cũng có trường hợp bệnh nhân 50 với SARS-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp.

Tất cả những điều này đã đặt ra câu hỏi: Tại sao các kết quả xét nghiệm lại có sự thay đổi như vậy? Và liệu những người "dương tính trở lại" đó có khả năng lây nhiễm tiếp cho cộng đồng hay không? Với những trường hợp này, chúng ta cần phải làm gì?...

Liên quan tới vấn đề này, Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM đã có những lời giải đáp cụ thể.

Với tình hình hiện tại, thực tế nguy cơ còn cao hơn lúc còn tập trung các ca nghi nhiễm dù ca bệnh ít. Do đó, tất cả cùng phải chung tay đề phòng, tất cả phải cùng chiến đấu chứ không thể tuyệt nhiên phó mặc cho một mình ngành Y tế.

Nguồn: Lá chắn Virus Corona

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bs-truong-huu-khanh-chua-co-hien-tuong-tai-nhiem-doi-voi-virus-sars-cov-2-20200414201706142.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ngay từ khi sinh ra, bé V.H.B.T đã có trái tim ngoài lồng ngực, chỉ được bao bọc bởi 1 lớp da. Bé có thể gặp tổn thương và Tu vong bất cứ lúc nào. Nhưng với trình độ chuyên môn và sự nỗ lực hết sức vì người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhi
  • Bản thân người dân trước khi ăn uống cũng chưa có ý thức vệ sinh chân tay vì họ nghĩ đồ ăn sạch là đủ mà không biết rằng bàn tay cũng là 1 môi trường trung gian đưa vi khuẩn vào cơ thể.Do đó,một trong những biện pháp có thể thực hiện ngay với mỗi người là rửa tay trước khi chế biến thực phẩm
  • Trong các sản phẩm tẩy trắng da luôn có chất corticoid. Đây là loại dược phẩm chống viêm mạnh có tác dụng chống dị ứng, thường được dùng để bôi da trị mụn.
  • Không chỉ là những cuốn truyện giải trí để chúi mũi vào khi có thời gian, các bộ truyện tranh nổi tiếng cũng có rất nhiều câu nói ý nghĩa, để lại cho bạn những bài học sâu sắc về cuộc đời.
  • Clopidogrel là Thu*c chống kết tập tiểu cầu, dự phòng huyết khối trong lòng mạch máu bị xơ vữa. Tuy Thu*c có thể ngăn ngừa cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu
  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY