Tình yêu và giới tính hôm nay

BS Trương Hữu Khanh: Việc ghi nhận bệnh nhân trong cộng đồng là vấn đề tất yếu

BS. Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh kiêm Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 phân tích, việc ghi nhận bệnh nhân trong cộng đồng là vấn đề tất yếu vì chúng ta chỉ có thể kiểm soát, khống chế, chưa thể triệt tiêu triệt để.

Trải qua 100 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì đến trưa ngày 25/7, Bộ Y tế chính thức công nhận Việt Nam đã xuất hiện ca bệnh 416 đang trú tại Đà Nẵng. Điều đáng lo ngại là vẫn chưa tìm thấy dấu vết của F0 nên chắc chắn những người đã và đang có kế hoạch du lịch, công tác ở Đà Nẵng hay những vùng miền lân cận đều sẽ cảm thấy bối rối và lo lắng.

Liên quan đến vấn đề này, BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh kiêm Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1, cố vấn chuyên môn phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM nhận định "Việc ghi nhận bệnh nhân trong cộng đồng là vấn đề tất yếu vì chúng ta chỉ có thể kiểm soát, khống chế, chưa thể triệt tiêu triệt để".

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bs-truong-huu-khanh-viec-ghi-nhan-benh-nhan-trong-cong-dong-la-van-de-tat-yeu-2020072711440208.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY