Ẩm thực hôm nay

Bữa cơm chiều đơn giản, thanh mát cho ngày nắng lên

Món ăn nào cũng dễ thưởng thức khiến bữa cơm chiều ngày nắng thêm dễ chịu.

Gợi ý bữa ăn chiều nay sẽ có các món:

- Thịt ba chỉ luộc

- Canh mồng tơi mướp nấu tép

- Thịt bằm xào trứng

- Gỏi gà xé phay

THỊT BA CHỈ LUỘC

Thịt ba chỉ rửa sạch, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch bọt bẩn. Cho 1 thìa bột canh vào nước luộc để thịt được đậm đà. Thịt chín vớt ra cho nguội rồi thái miếng mỏng và bày ra đĩa.

bua com chieu don gian, thanh mat cho ngay nang len - 1

CANH MỒNG TƠI MƯỚP NẤU TÉP

Mùng tơi nhặt ngọn non rửa sạch, mướp nạo vỏ, thái vát. Tép xào chín, giã nhỏ. Cho tép cùng nước đun sôi. nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho mướp, rau mùng tơi vào đun sôi bùng một lát là được.

bua com chieu don gian, thanh mat cho ngay nang len - 3

THỊT BẰM XÀO TRỨNG

Thịt vai băm nhỏ, ướp thịt với nước mắm, dầu hào và hành khô băm nhỏ. Xào chín thịt. Đập vào đó 2 quả trứng gà, đảo đều để trứng bám đều quanh thịt, khi thấy khô là trứng đã chín thì tắt bếp. Rắc thêm chút hạt tiêu vào cho thơm.

bua com chieu don gian, thanh mat cho ngay nang len - 4

GỎI GÀ XÉ PHAY

Đùi gà rửa sạch, luộc chín cùng một củ hành khô và mẩu gừng đập dập. Hành tây thái sợi nhỏ, ngâm vào bát nước đá. Sau đó vớt ra, vảy ráo rồi trộn hành tây với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 3 – 4 thìa cà phê đường. Cà rốt nạo bỏ vỏ rồi nạo sợi nhỏ. Trộn đều vào cà rốt một ít nước cốt chanh và đường giống như trộn với hành tây, để qua một bên cho ngấm.

Lá chanh và rau răm rửa sạch, để ráo nước, thái chỉ. Thịt gà luộc chín, dùng tay xé nhỏ. Phần da gà thì dùng dao thái sợi. Ướp thịt gà với 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa đường, 1 thìa bột canh. Bóp đều để thịt gà ngấm gia vị. Khi gần ăn thì đem trộn đều tất cả: thịt gà, cà rốt, hành tây với nhau. Nêm nếm thêm đường, bột canh, nước cốt chanh sao cho đủ vị chua ngọt theo khẩu vị. Trước khi ăn thì trộn thêm rau răm, lá chanh thái chỉ và một ít hạt tiêu vào nộm thịt gà. Cho ra đĩa rồi rắc lạc rang giã dập lên trên cùng.

bua com chieu don gian, thanh mat cho ngay nang len - 5

Giá tiền:

- Thịt ba chỉ luộc: 40.000đ

- Canh mồng tơi mướp nấu tép: 13.000đ

- Thịt bằm xào trứng: 16.000đ

- Gỏi gà xé phay: 45.000đ

Tổng: 109.000đ

Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/bua-com-chieu-don-gian-thanh-mat-cho-ngay-nang-len-c162a401361.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Đường trắng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn, thế nhưng những loại chất ngọt tự nhiên này không chỉ thay thế đường mà còn khiến bạn yên tâm vì không có chất bảo quản.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Làm thế nào để nâng cao khả năng miễn dịch và phòng bệnh cúm thông qua ăn uống? Dưới đây là những loại thực phẩm hữu dụng cho thực đơn hàng ngày của bạn để phòng tránh bệnh cúm.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY