Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết làm bắp bò hầm tiêu xanh ngon khó cưỡng

Bắp bò hầm tiêu xanh là món ăn không quá xa lạ trong những bữa cơm của gia đình Việt. Thịt bắp bò khi kết hợp với hương vị cay cay của hạt tiêu giúp kích thích vị giác.

Nguyên liệu làm bắp bò hầm tiêu xanh

500gr bắp bò tươi ngon

1 củ khoai tây

2 nhánh tiêu xanh

1 thìa cafe pate

1 thìa nhỏ bột mỳ hoặc bột bắp

100ml cà chua xay hoặc cà rốt

Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu xay, hành tím…

Bắp bò hầm tiêu xanh món ngon cuối tuần  (Ảnh minh họa)

Cách làm bắp bò hầm tiêu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Tiêu xanh mua về, mang đi rửa sạch rồi đập dập. rửa sạch bắp bò rồi thái từng khối to vừa ăn. sau đó, ướp thịt bò với 1 thìa dầu ăn, thìa cà chua xay sẵn, tiêu xanh, trộn đều và ướp trong 1 tiếng cho ngấm gia vị.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch để đất cặn loại bỏ, cắt khối vuông vừa ăn, đợi cho khoai tây thật ráo nước rồi mang đi chiên vàng. 

Bước 2: Hầm thịt bò

Đun nóng dầu trong chảo, phi hành thật thơm rồi cho thịt bò vào xào săn. Khi thịt bò săn lại và bắt đầu ngấm gia vị, cho phần cà chua còn lại vào xào, thêm ít nước lọc đủ để phủ mặt thịt. Tiếp tục đun sôi cho đến khi thịt bò mềm ra.

Thịt bò mềm thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho tiếp khoai tây vào hầm thêm 15 phút nữa.

 Bước 3: Sau khi khoai tây chín mềm thì đổ hỗn hợp gồm bột mì, pate, nước lọc vào, vừa đổ vừa khuấy cho đến khi thấy món ăn đạt độ sánh vừa ý thì tắt bếp đi là xong.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-bap-bo-ham-tieu-xanh-ngon-kho-cuong-d164045.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-bap-bo-ham-tieu-xanh-ngon-kho-cuong-d164045.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/bi-quyet-lam-bap-bo-ham-tieu-xanh-ngon-kho-cuong-390899)

Tin cùng nội dung

  • Ngâm rau sống qua nước muối rồi vớt ra, vẩy nước và ăn ngay chính là cách rửa sau sống sai bét, khiến bạn rước bệnh vào người.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY