Dinh dưỡng hôm nay

Bữa tối có món canh ngũ sắc này vừa đủ chất lại không sợ tăng cân

Món canh ngũ sắc ngọt ngon tuyệt vời sẽ là lựa chọn thú vị cho bữa tối, nhất là với những người muốn giảm cân thì chỉ cần ăn 1 bát canh là đủ dinh dưỡng.

Món canh ngũ sắc ngọt ngon tuyệt vời sẽ là lựa chọn thú vị cho bữa tối, nhất là với những người muốn giảm cân thì chỉ cần ăn 1 bát canh là đủ dinh dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 200gr cồi sò điệp

- 100gr cà rốt

- 100gr khoai tây

- 100gr hạt đậu Hà Lan (đậu bi)

- Ít ngò rí, hành lá

- Rượu sake cooking, hạt nêm, muối, tiêu xay, dầu mè.

Sơ chế nguyên liệu

- Cà rốt, khoai tây bào vỏ rửa sạch, sau đó cắt hạt lựu nhỏ.

- Đậu Hà Lan rửa sạch.

- Ngò rí, hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

- Sò điệp rửa sạch thấm khô, ướp sò với 2 muỗng canh Sake cooking (giúp khử mùi tanh hải sản), 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều ướp 10 phút.

Cách làm canh ngũ sắc cực ngon

- Bước 1: Đun sôi 1 lít nước, cho cà rốt và đậu bi vào nấu khoảng 2 phút.

- Bước 2: Cho tiếp khoai tây vào nấu thêm 2 phút rồi cho sò điệp vào nấu cùng.

- Bước 3: Vớt bọt để nước dùng được trong. Nêm 1 muỗng canh hạt nêm, xíu muối, nếm cho vừa miệng thì tắt bếp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/bua-toi-co-mon-canh-ngu-sac-nay-vua-du-chat-lai-khong-so-tang-can-a316505.html)

Tin cùng nội dung

  • Người phụ nữ phải ý thức được vấn đề trong giai đoạn trước mang thai, phải ăn uống cân bằng và giữ một thể trọng bình thường.
  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY