Dinh dưỡng hôm nay

Bùng dịch sau kỳ nghỉ lễ, Hàn Quốc lần đầu có hơn 3.000 ca bệnh trong 1 ngày

MangYTe - Hàn Quốc lần đầu ghi nhận hơn 3.000 ca mắc mới trong 24 giờ kể từ đầu dịch. Đợt bùng dịch mới nhất được cho là có liên quan đến kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung thu, hay lễ Tạ ơn của người Hàn Quốc).

Người dân đeo khẩu trang đi lại trên đường phố thủ đô seoul, hàn quốc ngày 24-9 - ảnh: reuters

Theo hãng thông tấn yonhap, ngày 25-9, cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hàn quốc (kdca) ghi nhận 3.273 ca bệnh trong 24 giờ, trong đó có 3.245 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh cả nước từ đầu dịch lên 298.402 ca.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp hàn quốc ghi nhận số ca mắc mới theo ngày cao nhất từ tháng 1-2020, ngày trước đó là 2.434 ca.

Hàn quốc cũng ghi nhận thêm 7 ca tu vong vì covid-19 trong 24 giờ trong ngày 25-9, nâng tổng số ca tu vong từ đầu dịch lên 2.441 ca.

Theo Hãng tin Reuters, hơn 77% ca lây nhiễm cộng đồng ghi nhận ngày 25-9 là ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận - những khu vực chiếm một nửa trong tổng số 52 triệu dân của Hàn Quốc.

Kdca cho biết nhờ chương trình tiêm chủng ưu tiên cho người già có nguy cơ mắc covid-19 nặng nên tỉ lệ tu vong và ca bệnh nặng tại hàn quốc vẫn đang ở mức thấp và ổn định, lần lượt là 0,82% và 339 ca.

Số ca bệnh hằng ngày tăng cao khi hàng triệu người hàn quốc trở về nhà sau lễ chuseok từ ngày 20 đến 22-9 vừa qua.

Giới chức y tế hàn quốc khuyến nghị người dân đi nghỉ lễ về nên xét nghiệm covid-19 dù chỉ có triệu chứng bệnh nhẹ nhất, đặc biệt trước khi đi làm lại.

Theo yonhap, ngày 24-9, khoảng 1 triệu người vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm covid-19 sau khi đi nghỉ lễ về.

Ông lee ke il - thứ trưởng bộ y tế phụ trách chính sách y tế hàn quốc - cho biết số ca mắc mới theo ngày sẽ còn tăng và đạt đỉnh trong tuần tới khi có thêm nhiều người xét nghiệm.

Tính tới ngày 23-9, hàn quốc đã tiêm ít nhất một liều vắc xin covid-19 cho 73,5% dân số, trong đó có 45% tiêm đầy đủ.

Hàn Quốc tăng vọt số ca COVID-19 sau Tết Trung thu

Tto - số ca covid-19 mới trong ngày 24-9 của hàn quốc vọt lên 2.434 ca. việc người dân đi lại nhiều trong lễ chuseok (còn gọi là tết trung thu, hay là lễ tạ ơn của người hàn quốc) có thể là nguyên nhân của tình trạng này.

ANH THƯ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bung-dich-sau-ky-nghi-le-han-quoc-lan-dau-co-hon-3-000-ca-benh-trong-1-ngay-20210925093206308.htm)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hàn quốc Lễ Chuseok

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY