Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bước tiến mới giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường

Các hoạt chất trong dây thìa canh góp phần chăm sóc sức khỏe người bệnh tiểu đường, giúp quá trình kiểm soát đường huyết diễn ra thuận lợi.

Tiểu đường là bệnh chuyển hóa mạn tính gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm. Để kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng, việc kết hợp tây y cùng thảo dược sạch là giải pháp điều trị.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần duy trì sử dụng Thu*c lâu dài. Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng nhanh, tức thời, các Thu*c có thể có nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: rối loạn tiêu hóa, dị ứng Thu*c, giữ nước, gây tổn thương gan, thận... Ngoài ra, việc dùng Thu*c không đúng - đủ liều, tự ý bỏ Thu*c, dùng chung đơn với người khác... khiến đường huyết dễ tăng giảm thất thường làm gia tăng nguy cơ gặp biến chứng.

Khi đối diện với dịch covid-19, nếu đường huyết không được kiểm soát tốt, người tiểu đường có thể đối mặt với nhiều hiểm nguy trong quá trình điều trị. vì lượng đường trong máu tăng cao gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan đích, làm suy giảm hệ thống miễn dịch, giảm khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh. điều này khiến tình trạng bệnh tiến triển nhanh, dễ gây suy đa phủ tạng và tăng nguy cơ t* vong gấp nhiều lần.

Theo các chuyên gia nội tiết đầu ngành, để bảo vệ bản thân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, người tiểu đường cần phối hợp nhiều phương pháp như đông - tây y kết hợp để chủ động ổn định đường.

Ông Hoàng Minh Châu phát biểu tại chương trình. Ảnh: Tiến Đạt

Giải pháp ổn định đường huyết, giúp giảm tác dụng phụ trong quá trình điều trị

Từ 2000 năm trước, dây thìa canh đã được sử dụng trong Y học cổ truyền của Ấn Độ để trị bệnh "nước tiểu ngọt". Các chế phẩm bào chế từ dây thìa canh được sản xuất và sử dụng rộng rãi tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ,...

Tuy nhiên, phải đến năm 2006, dây thìa canh mới được tìm thấy ở việt nam. năm 2007, người bệnh được chính thức tiếp cận với một sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường chiết xuất từ dây thìa canh với tên gọi diabetna, giúp hỗ trợ giảm đường huyết, giảm hba1c, giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường hiệu quả. sản phẩm được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu cấp bộ về dây thìa canh cho công ty nam dược. nguyên liệu từ vùng trồng dây thìa canh gacp - who, đảm bảo hàm lượng hoạt chất cao trong mỗi viên sản phẩm.

Với mong muốn mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiểu đường, TS. Hoàng Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Nam Dược phối hợp với nhóm các nhà khoa học Hàn Quốc của Đại học quốc gia Seoul nghiên cứu về thành phần hóa học, tác dụng sinh học của các hoạt chất trong dây thìa canh Việt Nam. Mẫu nghiên cứu lấy từ vùng trồng dây thìa canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO tại Hải Hậu, Nam Định.

Kết quả bước đầu, các chuyên gia tìm ra 9 hoạt chất mới có tác dụng hạ đường huyết. Trong đó có 2 hoạt chất có tác dụng góp phần hạ đường huyết là Saponin số 4 và số 5. Vừa qua, TS Hoàng Minh Châu - đại diện của nhóm nghiên cứu đã có bài báo cáo về kết quả nghiên cứu trong chương trình "Tự hào Đông Y Việt Nam" tổ chức để chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống của Hội Đông Y Việt Nam.

Ts.hoàng minh châu chia sẻ về kế hoạch hợp tác phát triển khoa học và công nghệ giữa nam dược và viện khcn việt nam – hàn quốc vkist nhằm làm giàu tối đa lượng hoạt chất có tác dụng hạ đường huyết. công nghệ đưa vào viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường diabetna giúp nâng cao hỗ trợ giảm đường huyết, giảm hba1c, giảm nguy cơ biến chứng của tiểu đường cho người bệnh.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/buoc-tien-moi-giup-ho-tro-dieu-tri-tieu-duong-4404566.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY