Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

BV đa khoa Quảng Nam cứu sống 1 bệnh nhân tim, ngưng thở

(MangYTe)- Sau nhiều ngày được các y, bác sĩ tích cực điều trị, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Ngày 14-2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam) cho biết đã cứu sống và làm lễ xuất viện cho một bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở.

Theo đó, ngày 31-1, khoa cấp cứu BVĐK Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân V.D.S. (59 tuổi, ngụ phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) trong tình trạng khó thở. Một lúc sau, bệnh nhân có biểu hiện khó thở dữ dội rồi ngưng tim, ngưng thở.


Ông Nguyễn Văn Hai - GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chúc mừng các bác sĩ cứu sống bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Ảnh: C.N

Các bác sĩ đã tiến hành kích hoạt hệ thống báo động đỏ, phối hợp hồi sức tim phổi cho bệnh nhân và xác định bệnh nhân này bị nhồi máu cơ tim cấp.

Tiếp đến, bệnh nhân vừa được hồi sức, vừa chuyển phòng can thiệp tim mạch để can thiệp động mạch vành.

Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị tắc nhánh chính của động mạch vành trái. Các bác sĩ đã tái thông động mạch vành bị tắc cho bệnh nhân rồi chuyển về điều trị với tiên lượng rất nặng, hôn mê sâu.

Sau nhiều ngày được các y, bác sĩ tích cực điều trị, sáng 14-2 sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Một phụ nữ ngưng tim, ngưng thở nghi do làm đẹp

(PLO)- Một phụ nữ ngưng tim, ngưng thở khi nghi do làm đẹp tại một phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

THANH NHẬT

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/bv-da-khoa-quang-nam-cuu-song-1-benh-nhan-tim-ngung-tho-889681.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY