Tin tức hôm nay

Tin tức

BV Nhi đồng 1 tiếp nhận hai bé bỏng nặng do T*i n*n cháy nhà

Thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho biết, trước đó vào khoảng 22h ngày 27/10/2020,Khoa Bỏng- Tạo hình– Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận 2 bệnh nhi bỏng nặng do cháy nhà, ngụ tại 4/4 ấp Nam Thới, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Hai trường hợp là bệnh nhi Nguyễn Phạm Gia Ph. (sinh ngày 22/4/2014). Nhập viện trong tình trạng còn tỉnh, nhưng vết bỏng vùng đầu mặt cổ, ngực, bụng và tứ chi, phỏng sâu, tụt da gần toàn bộ. Chẩn đoán của các bác sĩ: bỏng lửa độ II-III, diện tích bỏng 41%.

Ngay khi nhập viện, bé đã được xử trí dịch truyền, kháng sinh, dinh dưỡng, thay băng vết bỏng. Hiện, bệnh nhi đã tạm ổn.

Cả 2 bé vẫn đang tiếp tục được chăm sóc tích cực tại BV Nhi đồng 1.

Trường hợp 2 là bệnh nhi Nguyễn Phạm Gia H ( sinh ngày 24/01/2011). Khi nhập viện trong tình trạng có dấu hiệu sốc, vết bỏng vùng đầu mặt cổ, ngực, bụng và tứ chi, bỏng sâu, tụt da gần như toàn bộ. Các bác sĩ chẩn đoán: Sốc bỏng, bỏng lửa độ II-III, diện tích bỏng :54,5%.

Ngay sau đó bé đã được xử trí chống sốc, dịch truyền, kháng sinh, dinh dưỡng, và thay băng vết bỏng.

Hiện bệnh nhi đã tạm ổn, đã ra khỏi sốc.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-vien-Nhi-dong-1-tiep-nhan-cung-luc-hai-be-bong-nang-do-tai-nan-chay-nha-618805/)

Chủ đề liên quan:

BV Nhi bv nhi đồng nhi đồng

Tin cùng nội dung

  • Kể từ khi chạy thận vĩnh viễn là đời cô ấy gắn liền với bệnh viện. Nhà chỉ có hai mẹ con thôi, mẹ thương con lắm. Bây giờ khi hỏi phải ra vô bệnh viện bao nhiều lần, họ không thể nào còn có thể nhớ nữa.
  • Sau gần 3 tháng xuất viện, sáng 5/11, bé Dương Minh Phát cùng cha, mẹ, quê Vĩnh Long) đã đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, TP.HCM tái khám, kiểm tra sức khỏe cho bé.
  • Số bệnh nhi điều trị nội trú tại BV Nhi Đồng 1 là hơn 2.000 bệnh nhi trong khi bệnh viện chỉ có 1.400 giường chỉ tiêu, kê thêm giường mới được 1.500 giường, BV Nhi Đồng 2 kê thêm giường mới có 1.750 giường bệnh trong khi mỗi ngày có khoảng 1.900 bệnh nhi nằm điều trị nội trú.
  • Thời tiết chuyển mùa khiến cho số lượng bệnh nhân nhập viện tăng đột biến, gây tình trạng quá tải tại các chuyên khoa nội hô hấp, nhi.
  • Kể từ mùa thu năm 1945 lịch sử đã qua 70 mùa thu cách mạng cũng là 70 năm ngành y tế Việt Nam đồng hành cùng đất nước,
  • Nhiều người mẹ gây áp lực lên bác sĩ, từ van xin đến khóc lóc, thậm chí có bà mẹ đâm đầu vào tường... - BS Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi đồng nói.
  • Ngày tết là thời gian đặc biệt trong năm, cha mẹ ít có thời gian chăm lo cho bữa ăn của trẻ vì thế trẻ thường ăn uống, nghỉ ngơi...thất thường, nhiều trẻ đã béo phì thì càng béo phì, trẻ suy dinh dưỡng lại càng suy dinh dưỡng.
  • (Mangyte) - Các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non có thể tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh chân tay miệng vào sáng 2/7/2011.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY