Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV. Thống Nhất: Phát động chương trình rửa tay và giảm thải rác nhựa

Ngày 10/10, BV. Thống Nhất tổ chức ngày hội vệ sinh tay và ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa xây dựng môi trường bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp.

Đây là hoạt động thực hiện chỉ thị số 08/ct-byt ngày 29/7/2019 của bộ trưởng bộ y tế trong trong ngành y tế; quyết định 3916/qđ-byt ngày 28/8/2017 của bộ trưởng bộ y tế về hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời hưởng ứng chiến dịch “bảo vệ sự sống - hãy vệ sinh tay” của tổ chức y tế thế giới (who).

BV Thống Nhất cam kết giảm thiểu chất thải nhựa, xây dựng môi trường bệnh viện "Xanh - Sạch - Đẹp"

Như thường lệ hàng năm được sự chỉ đạo của giám đốc bệnh viện, hội đồng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức ngày hội vệ sinh tay và ký cam kết xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp với mục đích sau các khoa, phòng cùng tham gia ký cam kết với giám đốc bv thống nhất về việc thực hiện các nội dung:

1. tập huấn, hướng dẫn, truyền thông cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa;

2. Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các vật dụng, vật tư y tế làm từ nhựa không thể thay thế;

3. thực hiện phân loại triệt để chất thải y tế, triển khai các giải pháp tại khoa, phòng;

4. Thực hiện vệ sinh tay “chăm sóc sạch cho mọi người - điều đó nằm trong tay bạn”;

5. Thực hiện xây dựng môi trường BV. Thống Nhất “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-thong-nhat-phat-dong-chuong-trinh-rua-tay-va-giam-thieu-thai-rac-nhua-n164417.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY