Bài thuốc dân gian hôm nay

Ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi bán hàng ở công viên, tiếp xúc gần bệnh nhân 517

Sáng 2/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông báo bệnh nhân 590 ở Quảng Ngãi đã tiếp xúc gần bệnh nhân 517.

Bệnh nhân 590 là nam, 40 tuổi, cư trú Tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, hành nghề buôn bán gấu bông tại công viên Ba Tơ.

14h30 ngày 22/7/2020, người này cùng vợ đi bằng xe máy ra TP Đà Nẵng để thăm người thân là bệnh nhân (sau đó đã được Bộ Y tế công bố ca 517 mắc Covid -19) điều trị tại BV Đà Nẵng tại phòng 718, tầng 7- khoa Nội thần kinh- Huyết học.

Ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi bán hàng ở công viên, tiếp xúc gần bệnh nhân 517
Bệnh nhân 590 được tiếp tục điều trị tại cơ sở 2 - trung tâm y tế Bình Sơn
Ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi bán hàng ở công viên, tiếp xúc gần bệnh nhân 517
Lực lượng chức năng phun Thu*c sát khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân 517

Đến 16h cùng ngày, hai vợ chồng bệnh nhân quay trở về Quảng Ngãi.

Sau khi về lại Quảng Ngãi, bệnh nhân tiếp tục buôn bán Gấu bông tại công viên Ba Tơ (TP Quảng Ngãi), thời gian từ 11h sáng đến 21h tối hàng ngày. Ngoài thời gian trên, bệnh nhân về nhà, chỉ tiếp xúc với gia đình.

Qua giám sát, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã cách ly tập trung người này tại khu cách ly y tế tập trung trường ĐH Phạm Văn Đồng và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang. Lúc 22h ngày 1/8 kết quả xét nghiệm ghi nhận bệnh nhân 590 dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển ra cơ sở 2 - Trung tâm y tế Bình Sơn để điều trị.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh 590 kể từ ngày 22/7 đến nay nhanh chóng đến các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được tư vấn phòng dịch.

Quảng Nam tìm người dự tiệc cưới cùng bệnh nhân 507

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã này vừa phát thông báo khẩn tìm người đến dự đám cưới khẩn trương liên hệ với trạm y tế để được hỗ trợ.

Theo thông tin dịch tễ của bệnh nhân số 507, thường trú tại đường Phan Huy Ích, (phường An Hải Nam, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có đến nhà hàng Happy Palace tại Khu phố mới (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) dự đám cưới ngày 26/7.

Ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi bán hàng ở công viên, tiếp xúc gần bệnh nhân 517

Thanh Vạn - Lê Bằng

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ca-mac-covid-19-o-quang-ngai-ban-hang-o-cong-vien-tiep-xuc-gan-benh-nhan-517-662810.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY