Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca T* vong do Omicron đầu tiên tại Singapore

Trưa 22/1, Singapore ghi nhận ca T* vong đầu tiên vì nhiễm biến chủng Omicron, là một phụ nữ 92 tuổi chưa tiêm vaccine Covid-19.

Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết người này lây nhiễm virus từ một thành viên trong gia đình, không có tiền sử bệnh lý. Bà qua đời hôm 20/1, khoảng 10 ngày sau khi mắc bệnh.

"Sau quá trình kiểm tra, bác sĩ kết luận cái ch*t là do mắc Covid-19, cụ thể là nhiễm biến chủng Omicron", Bộ Y tế nêu rõ.

Ngày 21/1, Singapore báo cáo hơn 3.100 ca nhiễm nCoV mới, trong đó hơn 2.700 ca trong nước và 361 ca nhập cảnh. Kể từ cuối năm 2021, nước này chuyển đổi chiến lược sang sống chung với Covid-19. Để đạt mục tiêu này, chuyên gia nhận định quốc gia cần tăng tỷ lệ tiêm chủng vaccine cho người dân trước tiên; đồng thời trang bị hệ thống y tế vững vàng để đối mặt nguy cơ số ca nhiễm cộng đồng có thể gia tăng trong bình thường mới.

Trong năm 2022, giới chuyên gia dự báo các quốc gia đông nam á sẽ trở thành điểm nóng lây nhiễm omicron do chưa bị virus tấn công trước đây.

Người dân quét mã QR khai báo y tế trước khi vào một khu mua sắm ở Singapore, tháng 11/2021. Ảnh: Reuters

Theo mô hình dịch tễ của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) - trung tâm nghiên cứu y tế độc lập do tỷ phú Bill Gates sáng lập, vào tháng 3, lượng lớn dân số thế giới sẽ nhiễm Omicron. Chiến dịch tiêm liều tăng cường cũng được đẩy mạnh liên tục. Khi ấy, miễn dịch toàn cầu luôn cao nhất ở mọi thời điểm. Trong một tuần hoặc vài tháng sau đó, mức độ lây truyền virus dự kiến giảm sâu.

Tuy nhiên, tác động của nCoV trong tương lai đối với sức khỏe con người sẽ ít nghiêm trọng hơn so với chủng virus trước đó. Vaccine thường xuyên thích nghi với kháng nguyên hoặc biến chủng mới. Sự ra đời của Thu*c kháng virus và những hiểu biết chắt lọc từ hai năm giúp người dễ tổn thương tự bảo vệ mình trong các làn sóng tương lai.

Biến chủng omicron được ghi nhận lần đầu vào tháng 11/2021, phát hiện tại nam phi, đến nay lan ra hơn 120 quốc gia, vùng lãnh thổ. tổ chức y tế thế giới xếp omicron vào danh sách "nguy cơ cao". những khảo sát gần đây ở nhiều nước cho thấy omicron gây triệu chứng nhẹ hơn chủng delta song lây truyền nhanh hơn, khi số ca nhiễm tăng dẫn đến số ca nặng và t* vong tăng, có thể gây quá tải hệ thống y tế.

Thục Linh (Theo CNA)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-tu-vong-do-omicron-dau-tien-tai-singapore-4419604.html)

Chủ đề liên quan:

khám chữa bệnh Omicron tin nóng

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY