Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các bậc phụ huynh cần đưa con đi khám khi trẻ bị sốt xuất huyết

(HNMO) - Ngày 10-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong tuần từ ngày 27-5 đến ngày 2-6-2022, toàn thành phố ghi nhận hơn 1.500 ca bệnh sốt xuất huyết, bao gồm cả trẻ em.

(hnmo) - ngày 10-6, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh thông tin, trong tuần từ ngày 27-5 đến ngày 2-6-2022, toàn thành phố ghi nhận hơn 1.500 ca bệnh sốt xuất huyết, bao gồm cả trẻ em.

Trong số hơn 1.500 ca bệnh sốt xuất huyết được ghi nhận trong tuần qua, số ca nặng là 209 ca, tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021. toàn thành phố ghi nhận 111 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 79 phường, xã thuộc 20 quận, huyện, thành phố thủ đức.

Ngành y tế khuyến cáo, các bậc phụ huynh khi thấy con em mình bị sốt cao khó hạ hay đã qua 48 tiếng mà trẻ vẫn còn sốt thì nên đi khám ngay, vì biến chứng của sốt xuất huyết rất nguy hiểm, khiến trẻ có thể bị tổn thương gan, xuất huyết tiêu hóa, tiểu ra máu, thở bất thường và thậm chí có thể t* vong.

Ngoài ra, khi bị sốt xuất huyết, trẻ thường bớt sốt vào các ngày thứ 3 đến thứ 7 của chu kỳ bệnh, nhiều phụ huynh cho rằng, bệnh tình đã thuyên giảm nhưng thực ra đây mới là giai đoạn nguy hiểm nhất. Trẻ dễ bị xuất huyết da và niêm mạc như chảy máu cam, chảy máu chân răng, nôn ra máu, đi cầu ra máu...

Trong giai đoạn này, trẻ có cảm giác buồn nôn hoặc nôn. Nặng hơn, trẻ có biểu hiện vật vã, lừ đừ, li bì. Cha mẹ cần hạn chế cho trẻ vận động mạnh có thể gây chấn thương và cho trẻ thăm khám thường xuyên tại cơ sở y tế hoặc với nhân viên y tế. Nếu vượt qua được giai đoạn nguy hiểm này, trẻ sẽ vào giai đoạn phục hồi, khỏe dần lên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1034254/cac-bac-phu-huynh-can-dua-con-di-kham-khi-tre-bi-sot-xuat-huyet)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY