Dáng đẹp hôm nay

Các bài tập tốt nhất giúp ngủ ngon

Việc tập thể dục giúp phân hủy glucose, kích thích hormone, trao đổi chất, chức năng miễn dịch, hiệu suất nhận thức, điều hòa nhịp sinh học, điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của bạn.

Có khoảng 20% ​​dân sốtrên toàn thế giới phải đối mặt với các vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ, thiếungủ hoặc khó ngủ.

Việc tập thể dục giúpphân hủy glucose, kích thích hormone, trao đổi chất, chức năng miễn dịch, hiệusuất nhận thức, điều hòa nhịp sinh học, điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức của bạn.

Do đó, khi nhiều bộ phậncơ thể hoạt động tốt, nó ảnh hưởng đến chu kỳ sinh học, giúp thúc đẩy giấc ngủ.

Dưới đây là 4 bài tập tốtnhất giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe tổng thểcho cơ thể.

1. Thể dụcnhịp điệu

Thể dục nhịpđiệu, còn được gọi là bài tập tim mạch, là các hoạt động thể chất làm tăng nhịptim. Nó bao gồm chạy, đi bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp.

Bài tập aerobiclàm tăng nhiệt độ của cơ thể. Sau 30-90 phút, cơ thể bắt đầu tự làm mát vàsự giảm nhiệt độ cơ thể này báo hiệu cho cơ thể đã đến thời gian nghỉ ngơi, do đóthúc đẩy cơn buồn ngủ.

2. Bài tậpthở sâu

Các bài tậpthở sâu (DBE) làm chậm nhịp tim, bình thường hóa nhịp thở và giảm căng thẳng. DBEgiúp giảm các phiền nhiễu, làm dịu, thư giãn cơ thể và tâm trí, do đó giúp bạn ngủ nhanh hơn. Nênthực hiện DBE trong vòng 10 - 15 phút, ít nhất hai giờ trước khi ngủ.

3. Bài tậpsức mạnh

Các bài tậpsức mạnh như ép chân hay uốn xoăn cũng có thể là những bài tập tuyệt vời đểthúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, việc thực hiện các bàitập rèn luyện sức mạnh hàng ngày vào buổi sáng giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn vàoban đêm.

Những bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, kích thích một sốhormone giúp cải thiện giấc ngủ.

4. Yoga

Vấn đề về giấcngủ là vấn đề phổ biến ở những người lớn tuổi. Một số nghiên cứu cho thấy,việc tập yoga hàng ngày giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách giảm cáccơn rối loạn giấc ngủ.

Những điềucần tránh trước khi đi ngủ

- Tránh thực hiện các bài tậpnói trên ngay trước khi đi ngủ. Nó nên được thực hiện ít nhất hai giờ trướckhi đi ngủ. Làm chúng mỗi sáng được coi là lựa chọn tốt nhất.

- Tránh hút Thu*c, uống rượuhoặc uống cà phê / trà ít nhất 4 - 6 giờ trước khi đi ngủ.

- Tránh ăn quá no trước khi ngủ.

- Tránh ăn thức ăn cay.

- Tránh ngủ với đèn quá sáng.

- Tránh ngủ ở nhiệt độ quánóng hoặc lạnh.

Có thể bạn quan tâm

    Những loại nước uống vừa ngon vừa bổ, mang đến giấc ngủ ngon mỗi ngày

  • Thường xuyên ăn 10 thực phẩm này để có giấc ngủ ngon

  • 9 chỉ dẫn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/cac-bai-tap-tot-nhat-giup-ngu-ngon-20200717095824413.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY