Tâm linh hôm nay

Các ban chuyên môn họp đúc kết công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2019

Sáng ngày 27/03/2019, tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đã diễn ra phiên họp của các phân ban chuyên môn phụ trách các mảng sự kiện nhằm đúc kết các công tác tổ chức tại Đại lễ Vesak LHQ 2019.

>>Vesak 2019

Chứng minh và tham dự phiên họp có sự hiện diện của ht. thích thanh nhiễu - phó chủ tịch thường trực hđts ghpgvn; tt. thích thanh quyết, phó chủ tịch hđts - trưởng ban giáo dục tăng ni trung ương - viện trưởng học viện phật giáo việt nam tại hà nội - trưởng ban trị sự tỉnh hà nam; tt. thích đức thiện - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hđts - trưởng ban tổ chức đại lễ vesak 2019; tt. thích thiện thống - phó chủ tịch hđts; ht. thích huệ thông, phó tổng thư ký hđts kiêm chánh văn phòng ii t.ư; tt. thích thanh điện, chánh văn phòng i t.ư cùng chư tôn đức phụ trách các mảng tổ chức đại lễ vesak 2019.

Tại phiên họp, chư tôn đức đã nghe báo cáo của các trưởng phân ban. Phật tử Xuân Trường trình bày về tiến độ xây dựng công trình chùa Tam Chúc.

TT. Thích Nhật Từ báo cáo về khách mời quốc tế, hội thảo quốc tế và sách in hội thảo, triển lãm tranh tại trung tâm hội thảo quốc tế, đêm văn nghệ quốc tế và các sự kiện có liên lệ khác. ĐĐ. Thích Nguyên Chính báo cáo về thiết kế thẻ đeo và quà tặng chính thức của đại lễ.

Tt. thích thọ lạc báo cáo về các mảng triển lãm cổ vật phật giáo, hội chợ văn hóa, đêm hoa đăng và hoạt động nghi lễ. tt. thích thanh quyết đã trình bày sự chuẩn bị và công tác hỗ trợ của bts tỉnh hà nam cho đại lễ.

Sau phiên họp, chư tôn đức đã đi thăm thực địa các công trình đang được xây dựng để chuẩn bị cho đại lễ vesak lhq như hội trường chính, địa điểm triển lãm, nhà ăn …

Đại lễ vesak liên hiệp quốc 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/05/2019 tại chùa tam chúc, tỉnh hà nam. đại lễ có sự tham dự của hơn 1500 đại biểu quốc tế, hơn 4000 đại biểu trong nước chính thức và dự kiến sẽ đón nhận sự tham dự của hàng chục ngàn phật tử. đại lễ vesak 2019 diễn ra với chủ đề: "cách tiếp cận của phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững".

Lịch trình dự kiến của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019

Thích Ngộ Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cac-ban-chuyen-mon-hop-duc-ket-cong-tac-chuan-bi-cho-dai-le-vesak-2019-d34408.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian mang bầu với nhiều thay đổi về cơ thể sẽ kéo theo một số điều phiền toái cho bạn, tuy nhiên, cảm giác sắp được làm mẹ thì chắc chắn lúc nào cũng rất tuyệt vời.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Sáng 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế (Tiểu ban Y tế của Đại hội) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội IPU – 132
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY