Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Các cách đơn giản để tránh cơn đau tim đột ngột

Hạn chế ăn thịt đỏ, đường, thực phẩm chế biến sẵn và tập thể thao đều đặn sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

Những thói quen tốt dưới đây sẽ giúp cho bạn giảm nguy cơ bị các cơn đau tim: 

Tiêm phòng cúm

Các cách đơn giản để tránh cơn đau tim đột ngột

Người trên 65 tuổi có nhiều khả năng bị các biến chứng cúm gây Tu vong, bao gồm đau tim. đó là lý do các bác sĩ tim mạch thường tiêm phòng cúm hàng năm. nhiều người không biết nguy cơ đau tim của họ có thể tăng gấp 10 lần vài ngày hoặc vài tuần sau khi bị nhiễm cúm cấp tính.

Quan hệ chăn gối thường xuyên

T*nh d*c mang lại lợi ích cho tim mạch. Đó là một hình thức tập thể dục giúp tim khỏe mạnh, giảm huyết áp, giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, sự thân mật trong một mối quan hệ có thể làm tăng gắn kết, giảm cảm giác cô đơn, trầm cảm - các yếu tố liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

Tập thể thao đều đặn

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên bạn nên dành 75 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần để giữ cho tim mạch luôn khỏe. Một chuyên gia cho biết: “Tôi dùng máy đếm bước chân mỗi ngày để theo dõi việc đi bộ. Tôi cố gắng đi khoảng 7.500 bước mỗi ngày”.

Hạn chế ăn muối

Các cách đơn giản để tránh cơn đau tim đột ngột

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation, những người thường xuyên dùng đồ ăn nhanh tiêu thụ gấp rưỡi lượng natri (có trong muối) được khuyến nghị hàng ngày.

Trong khi Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị tối đa 2,3g natri mỗi ngày, người lớn trung bình tiêu thụ hơn 3,4g. Natri là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra huyết áp cao, yếu tố gây bệnh tim. Bạn có thể giảm rủi ro đó bằng cách hạn chế muối tối đa. 

Giảm thịt đỏ

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-cach-don-gian-de-tranh-con-dau-tim-dot-ngot-701344.html)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY