An toàn thực phẩm hôm nay

Các loại thực phẩm đại kỵ với củ cải bà nội trợ nào cũng cần biết

Củ cải trắng là một trong số những loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, tuy nhiên nếu bạn dùng chung củ cải với những thực phẩm dưới đây sẽ gây hại đến cơ thể.

Củ cải rất giàu chất xơ, kali, riboflavin, đồng, vitamin b6, mangan và canxi. không những vậy, củ cải có lợi trong việc điều trị bệnh dạ dày và rối loạn gan. nó có thể giải độc, thanh lọc máu, loại bỏ độc tố và chất thải trong cơ thể. nó làm giảm sự phá hủy của các tế bào máu đỏ, nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vàng da.

Nước ép củ cải cũng được biết đến để chữa viêm và cảm giác nóng người khi đi tiểu. nó cũng hỗ trợ trong việc làm sạch thận.

Ngoài ra, trong củ cải có chứa carbohydrate. chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhằm hỗ trợ trong việc giảm cân. bên cạnh đó, củ cải có nhiều chất xơ, giúp giảm các triệu chứng của táo bón, tạo phân lỏng và bảo vệ gan, túi mật.

Mặc dù mang lại rất nhiều tác dụng cho cơ thể nhưng nếu bạn sử dụng củ cải cùng những thực phẩm dưới đây thì tác dụng hoàn toàn ngược lại.

Củ cải trắng kỵ với lê, táo, nho

Khi bạn có ý định thực hiện một loại nước ép kết hợp giữa củ cải trắng với lê, táo, nho thì hãy dừng lại. hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây này sẽ phản ứng với axit cianogen từ củ cải gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng nếu uống thường xuyên loại nước ép này.

Sử dụng thường xuyên nước ép từ củ cải và lê, táo, nho sẽ gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. ảnh minh họa

Không ăn củ cải trắng với nhân sâm

Nếu sau khi bạn ăn củ cải trắng, tuyệt đối không uống nhân sâm. bởi vì cách ăn uống thiếu khoa học như vậy sẽ khiến những lợi ích của nhân sâm bị thuyên giảm.

Chưa kể, củ cải tính hàn, hạ khí, trong khi đó, nhân sâm bổ khí, kết hợp sẽ triệt tiêu với nhau. do đó, nếu kết hợp 2 thực phẩm này với nhau, bạn sẽ chẳng nhận được giá trị dinh dưỡng từ 2 thực phẩm này.

Tuyệt đối không ăn củ cải với cà rốt

Trong củ cải trắng chứa lượng vitamin c cực cao, rất tốt cho sức khỏe của con người, trong cà rốt lại chứa một lượng chất phân giải enzim, vô hiệu hóa tác dụng của vitamin c, ăn cùng lúc sẽ làm mất đi công dụng của củ cải trắng.

Không ăn củ cải khi đang uống thuốc

Khi đang điều trị bệnh hoặc khi đang uống thuốc, bạn không nên ăn củ cải trắng. nguyên nhân vì công dụng của thuốc sẽ bị giảm phần “công lực” khi bạn ăn củ cải. do đó, hãy loại bỏ củ cải trắng trong thực đơn nếu bạn đang điều trị bệnh.

Củ cải trắng không nên ăn cùng mộc nhĩ

Củ cả chứa nhiều enzym, mọc nhĩ chứa nhiều hoạt chất sinh học. Hai thứ này kết hợp với nhau sẽ khiến cho những người có cơ địa nhạy cảm bị viêm da. Chính vì thế, tốt nhất là không nên ăn cùng lúc hai loại thức ăn này.

Theo Ngọc Nga/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-cu-cai-ba-noi-tro-nao-cung-phai-biet-d129625.html

Theo Ngọc Nga/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-loai-thuc-pham-dai-ky-voi-cu-cai-ba-noi-tro-nao-cung-can-biet/20221008051828093)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY