Mắt hôm nay

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanh nhất

Các cách chữa bệnh đau mắt đỏ có thể áp dụng để phòng tránh và chữa bệnh đau mắt đỏ tại nhà cho gia đình vào thời gian đang có dịch đau mắt đỏ.

Năm nào cũng vậy, khoảng thời gian chuyển mùa sau ngày tựu trườnglà lúc dịch (dịch viêm kết mạc cấp) lại bắt đầu "tái xuất". Theo BS Hoàng Cương,khoa Khám bệnh, BV Mắt Trung ương, số lượng bệnh nhân đến khám vì gần đây tăngmạnh, chiếm khoảng 25-40% tổng số bệnh nhân, trong đó có rất nhiều bệnh nhân là trẻ em.

Dịch đau mắt đỏ rất dễ lây lan và đang bùng phát, đặc biệt làvới trẻ em. Ảnh minh họa

Nếu không được chữa trị và phát hiện kịp thời, đúng cách, bệnh đaumắt đỏ sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như gây giảm thị lực, sẹo giác mạc, thậm chí mù lòa.

Dođó, ngay khi phát hiện trẻ hoặc các thành viên trong gia đình có các triệu chứng ban đầu của bệnhđau mắt đỏ (đỏ mắt, cộm mắt như có cát trong mắt, chói mắt, chảy nước mắt, nhiều rử mắt, sốt nhẹ 37- 38 độ C hoặc ngứa họng, ho, hắt hơi), các bà mẹ có thể áp dụng những mẹo nhỏ giúp đaumắt đỏ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanhnhất và an toàn nhất:

- Giặt sạch, phơi nắng một loại khăn xô, gối, chăn, vải trải giườngcủa người bị bệnh đau mắt đỏ.

- Chuẩn bị 3 loại khăn lau mắt, lau tay, lau người dùng riêng khônglẫn lộn.

- Khi bị đỏ, thông thường sẽ bị một bên mắt trước, ngườinhà cần chăm sóc người bệnh thật cẩn thận, để tránh nhiễm bệnh cho mắt còn lại.

- Nếu trẻ đang đi học có dấu hiệu đỏ, bố mẹ nên ngay lậptức xin phép nghỉ học cho con để tránh lây nhiễm chéo. Đồng thời tránh khói bụi ngoài đường khi dichuyển tiếp xúc với mắt bé.

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ nhanhnhất nhờ uống nước cam, ăn sữa chua,... Ảnh minh họa

- Mua bông gòn và nước muối S*nh l* để vệ sinh mắt. Cho người đaumắt đỏ nằm nghiêng một bên, nhỏ mắt rồi dùng gạc y tế lau ngay dử và nước mắt chảy ra. Chú ý rửamắt nhiều lần trong ngày để tránh gỉ mắt mọc dầy, cộm gây ngứa ngáy cho người bệnh. Lau xong vứt bỏbông gòn, không sử dụng lại.

- Nên lấy rử mắt ngay lúc ướt, tránh để khô, khi lấy ghèn mắt sẽgây đau đớn cho người bệnh và trẻ bị đỏ.

- Trước và sau khi vệ sinh mắt, nhỏ mắt cho người bị đỏ,cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

- Tăng cường cho người uống nước cam, ăn sữa chuađể tăng sức đề kháng.- Hạn chế không cho xem tivi, ipad, iphone, điện thoại, máy tính, sáchtruyện…

Không chữa bệnh đau mắt đỏ bằngmẹo đắp lá trầu. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cần lưu ý tuyệt đối không chữa mẹo bằng các phương phápphản khoa học như đắp hay xông nước lá trầu… bởi các phương pháp này dễ gây nhiễm khuẩn cho mắt vàgây bỏng mắt do sức nóng, làm cho tính chất bệnh càng phức tạp, khó điều trị hơn.

Sau 1,2 ngày nếukhông khỏi, cần đưa người bị đến bệnh viện khám. Khi đi, lưu ý đeo kính đen cho ngườibệnh để tránh lây bệnh ngay trong viện.

Bên cạnh đó, để phòng tránh đỏ, các thành viên tronggia đình nên tăng cường sức đề kháng bằng bổ sung vitamin C thông qua ăn uống các loại nước hoa quảnhư cam, chanh.

Hàng ngày có thể sử dụng nước muối S*nh l* (NaCl 0,9%) hoặc kháng sinh nhẹ(Chloramphenicol 0,4%) để rửa mắt sau khi đi ngoài đường hoặc đi bơi về.

Tại công sở, trường học, gia đình, người bệnh tránh tiếp xúc gầngũi với người khác ít nhất trong vòng 2 tuần và chú ý sử dụng đồ dùng cá nhân riêng. Tại môi trườngbệnh viện, nhân viên y tế chú ý rửa tay trước khi thăm khám cho bệnh nhân, các dụng cụ thăm khámbệnh phải được tiệt trùng theo qui định.

AloBacsi.vn Theo Minh Thùy - VietQ.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chua-benh-dau-mat-do-nhanh-nhat-n155361.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Theo Đông y, đau mắt đỏ chủ yếu do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên một diện rộng, hiệp với thấp nhiệt phối hợp với nhau mà gây bệnh. Biểu hiện của bệnh là lúc đầu thấy ngứa, cộm, chảy nước mắt, đây là lúc độc phong tà xâm nhập tại chỗ mà gây ra, sau đó nhanh chóng sưng là quá trình chính khí và tà khí giao tranh nên mắt đau, nhiều dử. Sau đây là một số bài Thu*c đơn giản trị bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY