Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cách chữa khỏi viêm da tiết bã

Da ở vùng mũi, trán của tôi thường xuyên có màu đỏ. Tôi đi khám bệnh được bác sĩ nói bị viêm da tiết bã, cho Thu*c uống hết nhưng sau đó cứ tái đi tái lại.

Phương Thu (Cần Thơ)

Đây là bệnh da viêm ở vùng tiết bã, chỗ tổn thương có màu đỏ trên bề mặt, đóng vảy hơi nhờn, thường là hai bên cánh mũi, vùng giữa trán, chân mày, rìa chân tóc, sau tai. Nếu nặng hơn có thể ở phần da ngực và lưng. Bệnh thường gây mất thẩm mỹ, làm bệnh nhân không tự tin khi giao tiếp.

Nguyên nhân gây bệnh chưa rõ nhưng vai trò của P.ovale (M.furfur) đã được đề cập rất nhiều. Đây là loại vi khuẩn thường trú ở da, thường gây bệnh trong những điều kiện đặc biệt nhất là da nhờn nên điều trị phải kiên trì để tránh tái phát khi tiếp xúc với các yếu tố thuận lợi.

Các yếu tố làm cho bệnh nặng hơn là sử dụng các chất kích thích như rượu bia, các thức ăn lên men hoặc Thu*c bôi không thích hợp (đặc biệt Thu*c có chứa corticosteroid làm giảm bệnh nhanh nhưng dễ tái phát và nặng hơn), mỹ phẩm không tương ứng với loại da. Muốn tránh tái phát, ngoài sử dụng Thu*c thì cần loại bỏ những yếu tố thuận lợi.

BS. Hoàng Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-chua-khoi-viem-da-tiet-ba-n156693.html)

Chủ đề liên quan:

viêm da tiết bã

Tin cùng nội dung

  • Trên mặt em xuất hiện một số vùng bị đỏ và cứ bị bong da lên hoài Mangyte ạ. Ngày càng lan rộng ra các vùng xung quanh...
  • Da đầu bé xuất hiện những vảy nhờn hay gọi là cứt trâu hoặc quá nhiều gàu khiến trẻ khó chịu. Theo y học, tình trạng trên là dấu hiệu của bệnh viêm dã tiết bã.
  • Năm nay em 22 tuổi, là sinh viên sắp ra trường, em gặp vấn đề về da mặt, rất cần sự tư vấn của bác sĩ.
  • Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã tiếp nhận bệnh nhi 5 tháng tuổi ở Đức Phổ, Quảng Ngãi bị viêm da tiết bã từ lúc sinh ra. Ban đầu chỉ là những vết lở nhỏ ở đầu và mặt, sau lan rộng ra cả người, bội nhiễm nặng.
  • Có thể có ngứa nhưng không tồn tại hằng định. Các vùng da đầu, mặt, ngực, lưng, rốn, các nếp của da có thể nhờn hoặc khô với vảy khô hoặc vảy vàng nhờn. Bờ mi cũng có thể có tổn thương.
  • Viêm da tiết bã là một rối loạn da phổ biến chủ yếu ảnh hưởng tới da đầu, gây ra vảy, ngứa, da đỏ và gàu
  • Tôi bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, song điều trị không hết, giờ xuống tới ngực và lưng, cảm giác rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa trị. Xin cảm ơn!
  • Mụn là bệnh do nang lông, tuyến bã ở da, hoạt động thái quá, làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi miệng nang lông lại bị bít kín, do tăng sừng hóa, chất bã nhờn bị ứ đọng lại ở lỗ chân lông, tạo thành nhân mụn.
  • Tôi bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, song điều trị không hết, giờ xuống tới ngực và lưng, cảm giác rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa trị. Xin cảm ơn!
  • Bệnh viêm da tiết bã nhờn là một dạng viêm da mạn tính không rõ căn nguyên. Bệnh hay ở các vùng da có nhiều tuyến bã hoạt động mạnh là mặt, đầu, ngực, lưng và các nếp gấp lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY