Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Cách giảm đau đầu khi thay đổi thời tiết

Đau đầu do thời tiết thường gặp ở những người quá mẫn cảm với thời tiết.

Vào những ngày thời tiết thay đổi tôi hay bị đau đầu,nhiều lần phải dùng Thu*c giảm đau. Vậy xin hỏi nguyên nhân và cách khắc phục hiệuquả.

Nguyễn Thị Lan (Yên Bái)

Đau đầu do thời tiết thường gặp ở những người quá mẫn cảm với thời tiết. Thường biểu hiện nàykhông kéo dài mà chỉ sau vài giờ là khỏi nhưng cũng gây không ít phiền toái cho người bệnh trongcuộc sống.

Khi bị ù tai cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị. Ảnh minhhọa

Các nhà nghiên cứu cho rằng với mức tăng nhiệt khoảng 50C thì ngày hôm sau, tỉ lệ người đauđầu gia tăng lên 7,5% và khi áp suất không khí giảm, hiện tượng xảy ra trước khi trời mưa cũng liênquan đến việc gia tăng số người bị đau đầu trong 48 - 72 giờ sau đó. Nguyên nhân là do mạch máu bịgiãn khi có sự thay đổi của khí hậu như từ nóng sang lạnh, từ lạnh sang nóng, đang nắng chuyển sangmưa, hướng gió thay đổi...

Bệnh này thường chỉ điều trị được về triệu chứng và hầu như không điều trị dứt điểm. Uống Thu*cgiảm đau chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng nhưng lưu ý không lạm dụng Thu*c giảm đau, chỉ nênuống khi cơn đau quá dữ dội.

Cách phòng bệnh đơn giản, hiệu quả là tăng cường thể lực, bồi bổ cơthể bằng các loại Thu*c bổ như vitamin B1, B6, B12...; ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi... Khi đingoài trời nắng nên đội mũ rộng vành, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào đầu. Luyện tập các mônthể dục nhẹ nhàng giúp cho nâng cao thể trạng để thích nghi với thời tiết sẽ giảm được đau đầu.

Theo BS Nguyễn Văn Dũng - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-giam-dau-dau-khi-thay-doi-thoi-tiet-n213303.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY