Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cách phòng ngừa và bảo vệ trẻ nhỏ trước nguy cơ lây nhiễm virus corona

Gần đây, số trường hợp trẻ em bị nhiễm virus Corona mới đã dần tăng lên, trẻ nhỏ nhất được chẩn đoán mới chỉ 9 tháng tuổi. Mặc dù số trẻ em hiện đang bị nhiễm ít hơn nhiều so với người lớn, nhưng tình trạng trẻ bị nhiễm virus Corona mới cần phải được theo dõi chặt chẽ hơn cả bởi sức đề kháng yếu.

Ngày 27/1, Khoa Nhi thuộc Trung tâm Y tế Trẻ em Hồ Bắc, Bệnh viện Tongji liên kết với Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong đã ban hành "Hướng dẫn Kiểm soát Trẻ sơ sinh trong Đại dịch Nhiễm trùng coronavirus mới" và "Biện pháp Bảo vệ Gia đình và Trẻ em". Các chuyên gia đã đưa ra ý kiến về việc ngăn ngừa và kiểm soát nhiễm trùng virus Corona mới cho trẻ em mà các bậc cha mẹ cần quan tâm.

Một khi bệnh phát triển, bệnh tiến triển nhanh hơn và thời gian ủ bệnh có thể chỉ trong 1 ngày hoặc cũng có thể sẽ mất tới 14 ngày như ở người lớn.

Sự khác biệt lớn nhất của trẻ bị Con đường duy nhất có thể

Phụ nữ cho con bú nên chú ý rửa tay thường xuyên và chú ý vệ sinh cơ thể, đặc biệt là ngực và đầu vú. Tuyệt đối không cho con bú nếu bà mẹ bị nhiễm hoặc nghi ngờ bị

- Cách ly kịp thời và đúng cách: Cha mẹ nghi ngờ con bị lây - Bảo vệ gia đình hàng ngày: Khi ho hoặc hắt hơi, cha mẹ cần che miệng và mũi hoàn toàn bằng khăn giấy, sau đó vứt bỏ khăn giấy đã sử dụng vào thùng kín ngay lập tức và rửa tay bằng nước. Không hôn trẻ, không dùng chung thức ăn với trẻ, không dùng chung đồ ăn và dụng cụ ăn uống với trẻ, và không dùng miệng thổi để làm mát thức ăn trước khi cho trẻ ăn.

Cha mẹ nên cố gắng tránh cho con đến những nơi công cộng đông người, đeo khẩu trang thường xuyên, thay quần áo và giày ngay sau khi vào cửa, xử lý khẩu trang đúng cách, rửa kỹ và vệ sinh trước khi chạm vào trẻ. Cha mẹ nên hướng dẫn trẻ súc miệng bằng nước muối trước và sau khi đến chỗ đông người, trước và sau khi đi ngủ để nâng cao nhận thức về phòng ngừa.

- Điều chỉnh nghiêm ngặt việc rửa tay: Thúc giục trẻ rửa tay, rửa mặt thường xuyên và hạn chế đưa tay chạm mặt. Không cho trẻ mút tay, ngoáy mũi, dụi mắt, bảo trẻ không chạm vào bề mặt đồ vật ở khu vực công cộng (đặc biệt là các bề mặt thường xuyên được chạm vào như nút thang máy). Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi tiểu và sau khi chạm vào những đồ vật không sạch sẽ. Dạy trẻ rửa tay theo bảy bước.

- Tăng cường thông gió cho căn phòng: Các gia đình có điều kiện nên bật máy lọc không khí và khử trùng tia cực tím mỗi ngày. Nên thông gió mỗi phòng 2 đến 3 lần một ngày và mở cửa sổ trong 30 phút đến 1 giờ mỗi lần. Khi phòng được thông gió, chuyển trẻ sang phòng khác và giữ ấm để tránh trẻ bị lạnh trong quá trình thông gió.

- Vệ sinh và khử trùng hộ gia đình: Giữ cho môi trường trong nhà sạch sẽ và gọn gàng. Các gia đình có điều kiện có thể khử trùng bề mặt của đồ vật bằng rượu mỗi ngày một lần.

Các sản phẩm điện tử như điện thoại di động và IPAD cần được làm sạch và khử trùng hàng ngày. Đồ chơi, học tập và nhu yếu phẩm hàng ngày của trẻ em có thể được khử trùng bằng cách đun sôi trong nước sôi hoặc tiệt trùng trong 30 phút. Đối với những đồ dùng không chịu được nhiệt độ cao, bạn có thể chọn phun rượu hoặc đặt chúng dưới ánh nắng mặt trời.

Không để nhà có góc ẩm ướt để tránh sự phát triển của virus và vi khuẩn. Nếu gia đình bạn có dung dịch khử trùng có chứa chất khử trùng clo, bạn có thể sử dụng để lau sàn nhà 1 ngày 2 lần.

Nếu có cha mẹ nghi ngờ hoặc được xác nhận trong gia đình có người nhiễm bệnh, cần khử trùng các vật dụng hoặc phòng mà người bệnh đã sử dụng, nên lau nhà bằng dung dịch khử trùng chứa chất khử clo từ 4-10 lần/ngày.

- Hoạt động và nghỉ ngơi phù hợp: Trẻ em không nên xem TV hoặc chơi các sản phẩm điện tử trong thời gian dài khi nghỉ ngơi ở nhà. Các bài tập hoặc hoạt động thể chất nên được sắp xếp hợp lý. Cha mẹ của

- Cha mẹ quan sát nhu động ruột của con mình mỗi ngày: Điều quan trọng là giữ cho ruột luôn trơn tru! Hãy cảnh giác với chứng khó tiêu và các biểu hiện bất thường của đường ruột như đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, và màu sắc, số lượng và mùi của nước tiểu.

- Cân bằng dinh dưỡng hàng ngày: Đảm bảo đủ dinh dưỡng, ăn thực phẩm giàu protein, rau quả tươi và sạch, tăng cường độ phong phú của các loại hạt mà trẻ ăn (chỉ áp dụng cho trẻ đã có thể nhai) và không ăn kiêng ở thanh thiếu niên. Bổ sung vitamin, khoáng chất và dầu gan cá tuyết với số lượng thích hợp theo tình hình thực tế.

- Tất cả các loại thực phẩm phải được nấu chín kỹ trước khi tiêu thụ.Tuyệt đối không ăn động vật hoang dã.

- Uống nhiều nước và đi tiểu đúng cách: tránh uống nước lạnh càng nhiều càng tốt và uống nước ấm để tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, đồng thời tăng tiêu thụ các sản phẩm sữa (sữa, sữa chua).

6. Nên làm gì nếu trẻ tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh?

Chủ động cách ly và quan sát trong 14 ngày tại nhà với trẻ. Dù sau 14 ngày trẻ có hay không có triệu chứng bệnh cũng nên yêu cầu sự giúp đỡ của các cơ sở y tế.

Điều quan trọng nhất vẫn là các cha mẹ cần phải có tâm lý vững vàng, đừng quá hoảng loạn trước bệnh dịch để

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-phong-ngua-va-bao-ve-tre-nho-truoc-nguy-co-lay-nhiem-virus-corona-2020013113431187.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.