Tâm linh hôm nay

Cách thức trì niệm THẦN CHÚ ĐẠI BI đơn giản mà lại chuẩn xác

(MangYTe) Không phải ai cũng có hoàn cảnh lý tưởng để biết cách trì niệm Thần Chú Đại Bi, vì thế chúng ta chỉ áp dụng cách thức vô cùng đơn giản, trì niệm bất cứ đâu miễn là có sự thành tâm.

Về tâm linh, đã có hàng ngàn câu chuyện truyền tụng về sự huyền diệu của chú Đại Bi có thật trong dân gian và do đó, con người đến với chú Đại Bi như tìm đến một cứu cánh lúc tai nàn.

Chúng ta trì niệm Thần Chú Đại Bi để trị cho con người những thói tật cả về tâm bệnh lẫn thân xác, hóa giải chướng duyên, ngang trái, giúp con người có sức mạnh vô biên tự mình thoát khỏi ách ngục hình của tha nhân...

Như chúng ta đã biết, nghe và trì niệm nhiều Chú Đại Bi sẽ hưởng vô vàn lợi ích. Nhưng đâu mới là những bước để chúng ta có thể biết cách trì niệm chú đại bi đúng cách, để nhận được phước báo?

Tâm Đại Từ Bi:

Điều tối quan trọng chúng ta cần chuẩn bị đầu tiên đó là tâm Đại Từ Bi, hướng tâm vào việc quán tưởng khởi lòng thương xót tất cả chúng sanh.

Nếu có thể thì nên ăn chay, vì tốt nhất là để hưởng trọn phước báo từ việc trì niệm Thần Chú Đại Bi mang lại bạn không nên sát sinh, nhớ phải giữ gìn giới hạnh.

Không chỉ tâm sáng mà thân thể cũng phải sạch sẽ, thường xuyên tắm gội, trang phục sạch sẽ. Trước khi trì chú cũng phải đánh răng, súc miệng.

Về cơ bản chúng ta phải giữ gìn trai giới, ở nơi tịnh thất, tắm gội sạch sẽ, mặc y phục sạch, treo phan đốt đèn, dùng hương hoa cùng thực phẩm cúng dường, buộc tâm một chỗ.

Trên đây là điều kiện lý tưởng, chứ thực ra, về cơ bản chúng ta chỉ cần thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện thì cứ có điều kiện cho phép khi đi xe, trên tàu, máy bay, chỗ làm... đảm bảo chúng ta hòa nhập vào lời trì tụng để cùng thể nhập vào pháp giới, mười phương chư Phật là được. Xem thêm: Kinh Chú Đại Bi có chữ tiếng Việt, dễ đọc dễ học thuộc để trì tụng hàng ngày

Bàn thờ:

Tốt nhất, nếu có điều kiện bạn nên có một phòng riêng yên tĩnh để lập bàn thờ Bồ tát, trên đó có hình tượng Bồ Tát ngàn tay, ngàn mắt quay về hướng Tây. Nếu không có thì có thể sử dụng bất cứ hình tượng Bồ Tát Quán Thế Âm nào mà mình hiện có.

Trên bàn thờ tuy không bắt buộc nhưng nên có hoa tươi, trái cây, lư hương để cắm nhang, nước cúng. Nên để đèn sáng mỗi khi hành lễ. Có thể sử dụng chuỗi hạt gỗ để trợ lực khi trì tụng.

Tư thế ngồi, lạy:

Chỗ ngồi cũng phải sạch sẽ, có thể là một miếng đệm hoặc đơn giản là khăn bông xếp lại. Bạn có thể ngồi theo cách thức kiết già nhưng nếu gặp khó khăn thì có thể ngồi theo cách thức bán già.

Cách để tay: lòng bàn tay để ngửa hướng lên trên, bàn tay mặt để lên trên bàn tay trái, hai đầu ngón cái đụng vào nhau. Mắt nên mở hé, nếu nhắm hẳn thì dễ rơi vào trạng thái hôn trầm, nếu mở lớn thì khó định tâm. Tham khảo: Hướng dẫn các bước trì tụng Chú Đại Bi cho tâm bình an thanh tịnh

Có nhiều kiểu lạy khác nhau nhưng mục đích đều để tỏ lòng thành kính, lạy đứng lên ngồi xuống, rồi gập đầu có nhiều điểm rất bất tiện, không thích hợp cho không khí thiền đường. Bạn có thể thực hành một cách lạy tương đối đơn giản trong khi hành lễ, là cứ ngồi theo tư thế hành thiền, kiết già hay bán già, khi lạy chỉ cúi gập đầu xuống sàn phía trước, kéo dài tư thế này một khoảng thời gian ngắn đủ để niệm một câu “Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm BồTát”, xong ngồi dậy.

Cách trì niệm Thần Chú Đại Bi:

Có 3 phương pháp tụng chú: (1) đọc rõ thành tiếng; (2) đọc nhép miệng, hoặc âm rất nhỏ chỉ người đọc nghe được; (3) đọc thầm trong tâm.

Mục đích của việc tụng chú là dùng âm thanh của chú, và cách đọc chú làm cho tâm trong sạch, không còn phiền não, không còn suy nghĩ lăng xăng trong đầu, nhờ đó tâm được định tĩnh. Khi tâm được định tĩnh, đây được gọi là giải thoát, nghiệp chướng tiêu trừ.

Tùy vào điều kiện và hoàn cảnh lúc bắt đầu trì chú mà quý Phật tử có thể chọn 1 trong 3 cách trên. Tuy nhiên, có một số lưu ý khi tụng chú cho mỗi phương pháp đó là rõ ràng, giọng điệu trầm hùng, nhanh và liên tục bằng cách lấy hơi từ bụng ra. Đọc không nhanh, không chậm để cho chúng sanh các loài đều nghe được.

Nên hành thiền ngày hai buổi, buổi sáng sớm lúc mới rạng đông và buổi hoàng hôn lúc ngày chuyển qua đêm, còn nữa đêm thì nên thức dậy để đọc kinh. Đó là thời khóa biểu lý tưởng cho người tu tập, tuy nhiên nếu ta không có điều kiện thì chọn một thời khóa trong ngày cũng được.

MiMo

Tham khảo các nội dung, kiến thức khác về Thần chú Đại Bi:

Niệm Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn sẽ hưởng 15 điều tốt đẹp và không phải ch*t trong 15 tình huống này

Chú đại bi tiếng Phạn 10 biến bản có chữ đầy đủ - Trì niệm hàng ngày giúp tiêu tai giải nạn

Chú Đại Bi tiếng Phạn có chữ: Trì tụng để tâm tư lắng đọng, thành tựu chính định

Kinh Chú Đại Bi có chữ tiếng Việt, dễ đọc dễ học thuộc để trì tụng hàng ngày

Chú Đại Bi và 84 vị Bồ Tát hiển linh cứu khổ cứu nạn (2)

Chú Đại Bi và 84 vị Bồ Tát hiển linh cứu khổ cứu nạn (1)

Đi tìm nguồn gốc Chú Đại Bi và lý do Thần Chú này trở nên phổ biến

Cắt nghĩa Chú Đại Bi đơn giản, dễ hiểu (phần 2)

Cắt nghĩa Chú Đại Bi đơn giản, dễ hiểu (phần 1)

Trì niệm chú Đại bi, ngắm nhìn Quán Thế Âm Bồ Tát hiển linh

Đọc kinh Phật đúng cách: Tụng chú Đại Bi thế nào hiệu quả nhất?

Sự kì diệu của Chú Đại Bi - Thần chú quảng đại viên mãn

Tụng Chú Đại Bi, diệt trừ ác nghiệp, được hưởng phúc lành

Đọc Thần Chú Đại Bi, tiêu tai giải nạn, tiễu trừ nghiệp ác

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/chu-dai-bi/tri-niem-than-chu-dai-bi-564-192679.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY